SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đại học FPT nói gì khi nhà nước cấm cửa Bitcoin

06:54, 31/10/2017
(SHTT) - Liên quan đến thông tin nhà nước cấm cửa Bitcoin ngay sau khi Đại học FPT cho sinh viên đóng học phí bằng loại tiền này đã được Đại học FPT chia sẻ rõ.

Trước đó, ngày 26/10, Chủ tịch trường ĐH FPT, ông Lê Trường Tùng xác nhận việc cho sinh viên nộp học phí bằng bitcoin gây xôn xao thị trường.

Theo ông Tùng, một số sinh viên nước ngoài của Trường FPT không thể chuyển tiền ra nước ngoài để đóng học phí do quy định khắt khe về quản lý ngoại hối tại nước sở tại, thậm chí có một số sinh viên phải nghỉ học dù ở nhà có tiền. Sau một thời gian tìm hiểu, trường chọn bitcoin bởi đây giải pháp khả thi nhất cho những sinh viên thuộc diện này.

Trong khi đó,  Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hôm 28/10 ra thông báo, khẳng định rằng sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự sẽ bị phạt 150 tới 200 triệu đồng.

bitcoin1_anh_abc_otol

 Đại học FPT nói gì khi nhà nước cấm cửa Bitcoin

Văn bản của ngân hàng này khẳng định rằng “Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam” nên việc phát hành, cung ứng, sử dụng chúng làm phương tiện thanh toán là “hành vi bị cấm tại Việt Nam”.

Văn bản của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được đưa ra ít ngày sau khi Đại học FPT thông báo chấp nhận sinh viên nộp học phí bằng Bitcoin.

Trước những thông tin trên, chia sẻ với Tuổi Trẻ, ông Lê Trường Tùng, Chủ tịch Trường Đại học FPT, khẳng định bitcoin là một hiện tượng công nghệ, tài chính và hàng hóa mà các trường đào tạo nhân lực cho Cách mạng công nghiệp 4.0 phải hướng tới như một đối tượng nghiên cứu.

Ông Tùng nói: "Thông báo của chúng tôi chỉ là một thông điệp đối với sinh viên nước ngoài. Thời gian qua, một số sinh viên nước ngoài tại Trường FPT không thể chuyển tiền ra nước ngoài để đóng học phí do quy định khắt khe về quản lý ngoại hối tại nước sở tại, thậm chí có một số sinh viên phải nghỉ học dù ở nhà có tiền. 

Chúng tôi đã thử tìm một số giải pháp khác nhưng đều không khả thi. Sau một thời gian tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy bitcoin có thể là một giải pháp khả thi nhất cho những sinh viên thuộc diện này".

 Ngân hàng Nhà nước vừa có thông báo khẳng định Bitcoin và các loại tiền ảo khác tương tự không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam, thời gian tới trường có tiếp tục thực hiện theo thông báo?

- Trong thực tế, chúng tôi chưa triển khai việc thu học phí bằng Bitcoin. Nhà trường cũng sẽ không giao dịch trực tiếp với sinh viên bằng Bitcoin được, bởi muốn giao dịch trực tiếp bằng Bitcoin đòi hỏi phải có tài khoản và một số yếu tố nữa...

Tuy nhiên, các sinh viên này vẫn có thể sử dụng Bitcoin như một công cụ để đóng học phí bằng cách thông qua các khâu trung gian, chuyển đổi số Bitcoin này thành tiền để đóng học phí mà không gặp khó khăn gì.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Trong nước 2 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.