SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đã tìm ra người xóa tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump

16:36, 30/11/2017
(SHTT) - Người xóa tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được tìm ra, đó là một nhân viên hợp đồng trong ngày làm việc cuối cùng của Twitter. Người này cho biết việc làm trên chỉ là sự nhầm lẫn.

Như đã đưa tin trước đó, vào tối 2/11, những người vào trang Twitter của Tổng thống Trump có thể bắt gặp thông báo: "Xin lỗi, trang này không tồn tại!".

Tài khoản Twitter này của ông Donald Trump có hơn 45 triệu người theo dõi, đây cũng là tài khoản mạng xã hội chính thức mà Tổng thống Mỹ sử dụng để chia sẻ những ý kiến cá nhân của ông và tiếp thu phản hồi từ người dân.

 Tuy nhiên những tweet của Tổng thống Donald Trump trên mạng xã hội này đôi khi cũng bị chỉ trích và trở thành chủ đề bàn tán. 

da tim ra nguoi xoa tai khoan twitter cua tong thong my donald trump

Tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Theo truyền thông Mỹ, tài khoản @realdonaldtrump của ông Trump bị xóa trong khoảng 11 phút. Sau khi khôi phục được hoạt động của tài khoản này, Twitter tuyên bố điều tra vụ việc và tiến hành các bước cần thiết để tránh sự cố lặp lại lần nữa.

Trong một thông báo đăng tải sau đó, công ty truyền thông Mỹ cho biết: "Thông qua điều tra, chúng tôi phát hiện, sự cố do một nhân viên hỗ trợ khách hàng Twitter thực hiện, vào đúng ngày làm việc cuối cùng của người này. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành một đợt xét duyệt nội bộ toàn diện".

Nhân viên "nổi tiếng bất đắc dĩ" này đã nhanh chóng bị giới báo chí toàn cầu săn đón những ngày qua, và cuối cùng anh ta đã lộ diện. Đó chính là Bahtiyar Duysak, một công dân Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ, làm việc cho Twitter với vai trò là nhân viên hợp đồng của một hãng có tên Pro Unlimited.

da tim ra nguoi xoa tai khoan twitter cua tong thong my donald trump a

Đã tìm ra người xóa tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Duysak cho biết hành vi xóa tài khoản của Tổng thống Mỹ chỉ là một sự nhầm lẫn và anh vẫn nghĩ rằng tài khoản này không thực sự bị xóa. Cụ thể, trao đổi với trang TechCrunch, Duysak nói một người dùng Twitter đã báo cáo tài khoản của ông Trump. Vì thế, anh đã nhấn nút xóa luôn tài khoản này. Duysak không giải thích động cơ của anh cũng không đưa ra bình luận nào về Tổng thống.

Cuối cùng, Duysak đã khẳng định: "Tôi yêu Twitter và tôi cũng yêu nước Mỹ".

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 37 phút trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 40 phút trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.