SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đã tìm ra người trả lại tiền âm phủ cho hai khách Tây

13:11, 22/07/2018
(SHTT) - Chiều 21/7, Công an Q.Hoàn Kiếm, thành Hà Nội đã thông tin chính thức về việc lái xe taxi trả tiền âm phủ cho 2 du khách nước ngoài gây xôn xao mạng xã hội những ngày vừa qua.

Theo thông tin được công bố, công an đã xác định được tài xế taxi Trần Văn Phong (29 tuổi), có địa chỉ thường trú tại xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định là người trả tiền âm phủ cho 2 du khách nước ngoài chứ không phải lái xe xích lô như thông tin được truyền tay trên mạng xã hội mấy ngày vừa qua.

dola-am-phu_zqws

 

Trước đó, theo thông tin khai nhận, 2 du khách Tây Ban Nha (anh Miguel Angel Fernandez Lamelas, 37 tuổi, cùng bạn gái là Elena Blasco Hernandez, 37 tuổi) đến Việt Nam du lịch vào ngày 15/7 và nghỉ ngơi tại một nhà nghỉ ở Gia Lâm (Hà Nội). Ngày 16/7 họ thuê xích lô đi tham quan phố cổ Hà Nội. Xe đi qua các phố: Hàng Chiếu, Hàng Da, Hàng Bông… .

Trên đường vãn cảnh, hai vị khách này có dừng lại ở một tuyến phố để mua nón lá Việt Nam với giá 60 nghìn đồng có sự chứng kiến của xích lô. Tại đây, họ đưa tờ 500 nghìn cho người bán và được trả lại 440 nghìn đồng. Sau đó, hai vị khách người Tây Ban Nha còn hào phóng tặng lại người bán 100 nghìn đồng.

Đến quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hoàn Kiếm), hai vị khách xuống xe để ăn tối. Do bất đồng ngôn ngữ nên khi hỏi giá tiền, người lái xích lô ra ký hiệu và chọn lấy 3 tờ 500 nghìn. Ngoài ra, không như thông tin ban đầu, lái xe xích lô sau đó không hề trả lại tiền thừa cho hai vị khách.

xe

xe

Sau khi dùng xong bữa tối, họ bắt một chiếc taxi và trở về nhà nghỉ ở khu vực Gia Lâm để nghỉ ngơi. Vị khách có nói đưa tờ 500 nghìn thanh toán tiền xe, người taxi có trả lại tiền thừa nhưng do trời tối nên không nhớ đưa bao nhiêu mà bỏ luôn vào túi. Ngày hôm sau, vị khách này dùng số tiền thừa hôm qua trả tiền taxi thì mới vỡ lẽ là tiền giả, không thể sử dụng.

xich-lo-4

xich-lo-4

Ngay sau đó, 2 vị du khách này cũng không lập tức trình báo vụ việc với các cơ quan chức năng mà tiếp tục đi Sapa và trở về vào chiều ngày 19/7.

Hiện tại, tài xế Trần Văn Phong đã hợp tác và khai báo đầy đủ với phía công an về hành vi sai phạm của bản thân.

Mai An (T/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 5 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 5 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.