SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đã Nẵng: Bắt quả tang 15 tấn phế phẩm động vật hôi thối đang chuẩn bị ra thị trường

07:36, 09/12/2017
(SHTT) - Chủ kho khai toàn bộ số phế phẩm này được mua từ một Cty có trụ sở tại Q. Thanh Khê, do bị hỏng hệ thống làm lạnh gây ra phân hủy, hôi thối khi chưa kịp đưa đi bán.

Trưa 8/12, Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường, CAQ. Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đã kiểm tra đột xuất một nhà kho khổng lồ nằm giữa khu dân cư.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trong ngôi nhà này chứa khoảng gần 15 tấn phế phẩm động vật như nội tạng, xương, chân, đuôi, móng cũng như nhiều bộ phận khác của lợn, bò đang phân hủy, bốc mùi và rỉ nước ra xung quanh…

Thời điểm kiểm tra, ông Đặng Thanh Phương (SN 1972, trú P. Hòa Thọ Đông, Q. Cẩm Lệ), chủ nhân của lô hàng này không xuất trình được giấy phép  kinh doanh và cơ sở không có kế hoạch bảo vệ môi trường.

Chủ kho khai toàn bộ số phế phẩm này được mua từ một Cty có trụ sở tại Q. Thanh Khê, do bị hỏng hệ thống làm lạnh gây ra phân hủy, hôi thối khi chưa kịp đưa đi bán.

phe pham

Đã Nẵng: Bắt quả tang 15 tấn phế phẩm động vật hôi thối đang chuẩn bị ra thị trường 

Cũng theo ông Phương, số thịt bẩn này ông nhập về để bỏ lại cho các trang trại nuôi cá trê lai, vỗ béo bán ra thị trường. Tuy nhiên, nhiều người dân địa phương nghi ngờ đây là nguyên liệu để chế biến một số mồi nhậu phổ thông.

Được biết, sau khi tiến hành tiêu hủy, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ nguồn gốc nhập vào cũng như thị trường mà chủ cơ sở bán ra số thực phế phẩm động vật bẩn này.

Ở một diễn biến khác, theo Đời Sống Pháp Luật, sáng 2/12, khi tuần tra khu vực khóm Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, Công an thị trấn Lao Bảo và Công an huyện Hướng Hóa phát hiện một nhóm người đang bốc chuyển những thùng hàng lên xe tải tại cầu Ka Tăng. Qua kiểm tra, phát hiện 6 thùng hàng trọng lượng khoảng 1 tấn được bọc bằng túi nilon, bên trong chứa sụn gân gà nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, được đưa lên xe ô tô tải mang biển kiểm soát 43C- 108.25.

thuc-pham-ban-2002

Chiếc xe chở hơn 1 tấn sụ gân gà không rõ nguồn gốc. Ảnh: VOV  

Báo Dân Trí đưa tin, người điều kiển xe là Nguyễn Hoàng Quân khai báo đã nhận chở thuê số hàng trên vào Đà Nẵng. Công an thị trấn Lao Bảo cho hay, số hàng này từ Lào về, do các đối tượng dùng xe môtô vận chuyển bằng đường tiểu ngạch.  

 Được biết, thời gian gần đây cơ quan chức năng đã bắt giữ được nhiều vụ vận chuyển sụn gân gà không rõ nguồn gốc tại khu vực biên giới. Số sụn gân gà được cơ quan Y tế xác nhận không đủ điều kiện sử dụng, là thực phẩm bẩn phải tiêu hủy.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.