SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Đã mắt với vẻ đẹp của chú Đười ươi bạch tạng duy nhất trên thế giới

20:54, 23/12/2018
(SHTT) - Những ngày cuối năm 1 bộ ảnh khác kể về câu chuyện thú vị của chú đười ươi bạch tạng duy nhất trên thế giới cũng khiến nhiều người thích thú.

Nhiều người ngỡ rằng chỉ có loài người mới bị bạch tạng. Vì thế họ đã rất sửng sốt khi nhìn thấy ảnh 1 chú đười ươi có bộ lông trắng, mống mắt xanh và còn ngươi đỏ. Các chuyên gia động vật học xác định chú đã bị bạch tạng.

Chú đười ươi đặc biệt này được đặt tên là Alba. Chú đã được Tổ chức Sinh tồn Đười ươi Borneo (BOS) giải cứu hồi tháng Tư năm ngoái trong tình trạng dễ dàng bộc lộ sự hung hăng đối với con người. Với sự thuần phục bài bản, Alba đã trở nên ngoan ngoãn hơn và chú sẽ được thả về Công viên Quốc gia Bukit Baka Bukit Raya vào dịp năm mới này. Hiện Alba là chú đười ươi bạch tạng đầu tiên được phát hiện.

 

Chú đười ươi Alba có bộ lông và đôi mắt khác hoàn toàn những con đười ươi khác

Hiện chú là trường hợp đười ươi duy nhất được phát hiện là mắc bệnh bạch tạng

Sau khi được giải cứu chú được các nhân viên cứu hộ chăm sóc chu đáo

Được ăn hàng ngày nhưng đôi mắt chú vẫn dõi ra bên ngoài thèm khát cuộc sống tự do

Sắp tới đây chú sẽ được trả về với thiên nhiên

Dù vậy chú cũng đã kịp học cách thân thiện hơn với con người, đặc biệt là những đứa trẻ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 4 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...