SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đã có 405 người chết do động đất, sóng thần ở Indonesia

07:19, 30/09/2018
(SHTT) - Theo thống kê mới nhất, số nạn nhân thiệt mạng trong 2 vụ động đất và sóng thần tại tỉnh Trung Sulawesi, Indonesia đã tăng lên 405 người.

Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (UGS) cho biết trận động đất cấp độ 7,5 tấn công khu vực trung tâm đảo Sulawesi vào khoảng 18 giờ (giờ địa phương) hôm 28/9, tâm chấn ở độ sâu 10 km. Cảnh báo sóng thần đã được đưa ra nhưng bị rỡ bỏ sau đó 1 giờ. 

dong dat

 

Theo BBC, các đợt sóng cao tận 2 m càn quét TP Palu. Những đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy người dân Lalu gào thét và bỏ chạy trong hoảng loạn. Hàng trăm ngôi nhà đã bị san phẳng và chôn vùi các nạn nhân dưới đống đổ nát.

Cầu Teluk, một cây cầu nổi tiếng ở thành phố Palu, gây ấn tượng với hai mái vòm màu vàng tươi cao 20 mét, đã bị hư hỏng hoàn toàn. Phát ngôn viên của BNPB, ông Sutopo Purwo Nugroho, đã đăng tải lên Twitter hình ảnh về công trình biểu tượng này trước và sau động đất.

dong dat 1

 

Cơ quan Quản lý thiên tai Indonesia tối 29/9 thông báo, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại thành phố Palu, thủ phủ của tỉnh và quận Donggala. Theo thống kê mới nhất, số nạn nhân thiệt mạng trong 2 vụ động đất và sóng thần tại tỉnh Trung Sulawesi đã tăng lên 405 người.

Người phát ngôn Bộ thông tin và truyền thông Indonesia Ferdinandus Setu cho biết, Chính phủ tiếp tục kêu gọi người dân và các lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân mất tích dưới những đống đổ nát. Ông cũng cho hay, hiện sân bay chính trong tỉnh đã hoạt động trở lại, song chỉ phục vụ công tác cứu hộ.

dong dat 2

 

Giới chức địa phương đang gặp khó khăn trong công tác cứu hộ khi trận động đất mạnh 7,5 độ Richter gây ra tình trạng mất điện và làm gián đoạn liên lạc tại Palu và thị trấn Donggala, nơi gần tâm chấn nhất.

Vân Anh

Tin khác

Tin tức 13 phút trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 2 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).