SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Da bạn chỉ thêm mụn với những sai lầm tai hại này khi làm sạch da

17:00, 02/07/2018
(SHTT) - Quá trình làm sạch da tưởng chừng như rất đơn giản và là bước cơ bản nhất khi đề cập đến vấn đề dưỡng da. Tuy nhiên, nhiều chị em mắc phải nhiều sai lầm trong quá trình làm sạch da khiến da thêm sạm đen, nám, tàn nhang và mụn.

Thần thánh hóa công dụng của sữa rửa mặt

Da bạn chỉ thêm mụn với những sai lầm tai hại này khi làm sạch da hình ảnh

Sữa rửa mặt không thể làm sạch hết bụi bẩn trên da

Khi trang điểm da được bao bọc lớp kem nền, phấn phủ hay kem chống nắng đều có các thành phần là gốc dầu siêu nhỏ. Chúng giúp thấm sâu, bám chặt dưới lỗ chân lông để đảm bảo tạo lớp nền lâu trôi suốt ngày dài. Với những lớp trang điểm dày và cứng đầu như vậy, chỉ dùng sữa rửa mặt sẽ không thể tẩy sạch tất cả được bởi sữa rửa mặt chỉ có các chất hoạt động trên bề mặt, giúp làm sạch da cơ bản. Lưu ý, ngay cả khi bạn không trang điểm thì sữa rửa mặt cũng không thể tẩy sạch hết bụi bẩn trên da. Lời khuyên dành cho bạn đó là thêm bước tẩy trang trước khi rửa mặt bởi nó giúp lấy sạch đi bụi bẩn, chất bã nhờn, vi khuẩn, mỹ phẩm trang điểm và các tế bào chết nhằm góp phần phục hồi lại sức khỏe cho làn da.

Không rửa sạch tay trước khi rửa mặt

Một trong những sai lầm tai hại của các bạn gái khi rửa mặt chính là cho sữa rửa mặt trực tiếp lên tay, đánh bông rồi rửa mặt mà quên không làm vệ sinh cho đôi bàn tay trước đó. Vi khuẩn ở da và móng tay sẽ khiến việc rửa mặt của bạn trở thành “công cốc”. Do đó, hãy rửa tay thật kỹ trước khi bắt đầu làm sạch da nhé.

Tẩy tế bào chết mỗi lần rửa mặt

Da bạn chỉ thêm mụn với những sai lầm tai hại này khi làm sạch da hình ảnh

Tẩy da chết quá nhiều khiến da bạn bị sạm đen

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng trong quá trình làm sạch da, giúp làn da loại bỏ mọi bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên da. Tuy nhiên, việc này chỉ nên thực hiện 1-2 lần/ tuần. Nếu bạn gái thường xuyên tẩy da trước mỗi lần rửa mặt, da sẽ khô, dễ bị tổn thương, dễ bắt nắng và dễ bị sạm.

Nhiệt độ nước không phù hợp

Vào mùa hè, các bạn gái thường rửa mặt bằng nước lạnh, ngược lại, vào mùa đông, nước nóng là sự lựa chọn hàng đầu của các cô nàng. Tuy nhiên, cả nước nóng và nước lạnh đều không phù hợp với da vì khiến da bị “sốc nhiệt”, gây kích ứng, làm vỡ mao mạch. Nước nóng làm các lỗ chân lông mở rộng ra, khi đó các dưỡng chất trong sữa rửa mặt có thể ngấm nhanh và sâu hơn, xâm nhập và loại bỏ hoàn toàn mọi tích tụ trên da. Nước lạnh khiến các tế bào co lại, se khít lỗ chân lông nên sau khi làm sạch với sữa rửa mặt thì nên rửa lại với nước lạnh. Bạn nên bắt đầu rửa mặt với nước ấm và kết thúc bằng nước lạnh để các tế bào da được thay đổi, như vậy sẽ tăng độ đàn hồi cho da.

Các bước làm sạch da đúng cách

Da bạn chỉ thêm mụn với những sai lầm tai hại này khi làm sạch da hình ảnh

Hãy bắt đầu quá trình làm sạch da bằng bước tẩy trang

- Tẩy trang: Hãy tẩy trang cho dù bạn không trang điểm. Đây là bước làm sạch da rất quan trọng và không thể thiếu trước khi dưỡng da.

- Rửa mặt bằng sữa rửa mặt: Khi rửa mặt, bạn hãy massage cho da nhẹ nhàng, không nên kỳ cọ da để tránh xuất hiện nếp nhăn. Đây là bước làm sạch da cần thiết sau khi bạn tẩy trang. Để sữa rửa mặt phát huy được công dụng tối đa, bạn nên chọn loại phù hợp với tính chất da của mình.

- Tẩy da chết: Tẩy da chết 1-2 lần mỗi tuần giúp loại bỏ lớp sừng hoá trên da mà sữa rửa mặt không làm được.Việc làm này giúp lấy đi các tế bào cũ, tái tạo da bởi các tế bào mới.

- Sử dụng nước hoa hồng: Nước hoa hồng giúp cung cấp độ ẩm và cân bằng lượng nước, lượng dầu đã bị mất sau khi sử dụng sữa rửa mặt.

Hương Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 40 phút trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Liên kết hữu ích