SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cuối tuần rảnh rang làm món giò tai nấm đổi bữa

10:37, 21/10/2018
(SHTT) - Cuối tuần không chỉ là ngày nghỉ sau một tuần lao động và học tập. Đây còn là khoảng thời gian để chị em phụ nữ trổ tài những món ăn có phần khác lạ so với bình thường để thay đổi khẩu vị. Tuần này hãy dành chút thời gian làm món giò tai nấm vừa dễ ăn lại lạ miệng.

Giò tai vốn là món ăn quen thuộc trong các đám cưới hỏi hay mâm cỗ ngày Tết nhưng nay nó đã trở thành món ăn được nhiều gia đình lựa chọn cho bữa cơm hàng ngày. Để món ăn này trở nên lạ hơn, bạn có thể biến tấu cho thêm nấm vào, đảm bảo món ăn sẽ có những hương vị khác lạ khó lòng chối từ.

Nguyên liệu

 

700g giò sống.

250g tai heo phần sụn làm sạch bằng muối sau đó thái mỏng.

30 – 50 g nấm hương ngâm nở thái mỏng

Tiêu xay hoặc tiêu hạt đập dập sẽ thơm hơn.

Bạn nên lưu ý với giò giống phải là loại giò được xay ngay sau khi lợn vừa thịt xong. Như vậy mới có độ mịn – độ sánh và độ thơm ngon. Tai heo chỉ nên vừa đủ nếu không sẽ bị cứng giò. Nấm hương và hạt tiêu nên lựa chọn loại nấm ta và hạt tiêu bánh tẻ để món ăn có hương vị đặc trưng nhất.

Cách làm

- Cho giò sống lên ngăn đá trong 30-40 phút rồi bỏ xuống, cho vào âu to. Trộn tất cả nguyên liệu còn lại vào bên trong âu giò. Nêm 1/2 thìa nước mắm ngon. Trộn đều cho quện vào nhau.

- Lấy một túi bóng kính lót vào khuôn giò. Sau đó lau qua một lớp dầu vào túi. Cho từ từ hỗn hợp đã trộn bên trên vào khuôn. Gần đầy thì gấp hoặc buộc miệng túi lại. Vặn nén lắp khuôn cho chặt tay.

- Cho khuôn giò vào luộc 50 phút hoặc hấp cách thuỷ 70 phút. Giữa quá trình hấp thì lật khuôn để giò được chín đều.

 

Món giò tai nấm đạt yêu cầu phải có màu hồng nhạt, nấm – sụn tai luyện vào cùng giò và phân bố đều khắp cả khoanh giò. Miếng giò khi ăn có vị thơm của nấm hương, của hạt tiêu. Có độ ngậy và ngọt của thịt. Sẽ là hoàn hảo nên bạn chấm giò cùng nước mắm nguyên chất. Đảm bảo từ người già đến trẻ nhỏ sẽ ăn không có cảm giác chán miệng vì món ăn này không hề ngấy mà lại giòn sần sật. Ngoài ăn cùng cơm bạn có thể ăn giò tai cùng các loại bún riêu hoặc bún ốc, bún bò. Sự hòa quyện giữa các nguyên liệu sẽ khiến bạn có những trải nghiệm thật sự khác biệt đối với loại giò độc đáo này.

Quỳnh Chi

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.