SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Cuối tuần này đừng để lỡ cơ hội đến với một  Hội An giữa lòng Hà Nội

14:13, 10/11/2018
Chúng ta đã quá quen với việc đến làng lụa Vạn Phuc để trải nghiệm không gian sống của 1 làng quê Bắc Bộ với nghề dệt lụa. Nhưng những ngày này Vạn Phúc còn trở nên đáng đến hơn khi ở đây đang tái hiện 1 không gian sống đậm chất Hội An.

Vạn Phúc vốn là một làng cổ có nghề dệt lụa từ hàng trăm năm nay. Những ngày cuối thu đến Vạn Phúc có thể dễ dàng thấy hình ảnh người dân phơi lụa. Dưới cái nắng hanh hao cùng gió thu se se những vuông lụa đủ sắc màu khiến nhiều người như bị mê hoặc.

Những năm gần đây Vạn Phúc trở thành địa điểm du lịch kết hợp với phát triển làng nghề. Du khách tới đây trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm lụa. Đây trở thành nguồn thu nhập đáng kể cho người dân trong làng.

Tuần Văn hóa, Du lịch, Thương mại làng nghề lụa Vạn Phúc năm 2018 là sự kiện văn hóa ngành nghề truyền thống với chủ đề "Vạn Phúc – sắc lụa nghìn năm" nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp văn hóa, những sản phẩm thủ công truyền thống của người dân làng Lụa Vạn Phúc qua hàng ngàn năm với du khách trong nước và quốc tế.

Đến với tuần văn hóa này bên cạnh việc có thể trải nghiệm không gian làng nghề lụa du khách còn được chiêm ngưỡng những dấu ấn đặc biệt do những nghệ nhân làng nghề sáng tạo ra. Đó là không gian phảng phất của Hội An – một phố cổ ở miền Trung yêu dấu.

Những chiếc ô đủ màu sắc cùng dàn đèn trang trí nhiều sắc màu biến Làng Lụa, Vạn Phúc Hà Đông nhanh chóng trở thành điểm check - in cực hot trước khi diễn ra Tuần lễ Văn hóa – Du lịch – Thương mại tại làng nghề này. Nó cũng là yếu tố giúp cho du khách tìm đến đây

Những chiếc ô kết hợp với đèn lồng đã tạo nên một không gian tuyệt đẹp vào buổi tối. Bạn có thể dễ dàng có được những bức ảnh đẹp tại đây mà không cần phải đợi tới khi có chuyến đi vào đến Hội An.

Bức tranh bích họa được các cán bộ nhân viên phường trang trí khu vực trung tâm làng nghề thực hiện để đón Tuần lễ Văn hóa, Du lịch,Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2018. Ở Hội An còn có cả một làng bích họa như thế này.

Với sự thay đổi này Vạn Phúc đang thể hiện được sự năng động – tức thời của mình trong việc lôi kéo bước chân du khách đến với làng nghề. Từ đó có thể quảng bá hình ảnh làng nghề, quảng bá những sản phẩm làng nghề một cách hiệu quả hơn.

 

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...