SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cuối tuần đầu tư cho nấu canh thịt bò cà chua để bữa cơm thêm ngon miệng

16:38, 17/11/2018
Những ngày trong tuần thường thì các gia đình không có đủ thời gian để làm những món canh có tính phức tạp. Nếu bạn đã chán ngấy  canh suông rau luộc thì hãy đầu tư làm món canh thịt bò cà chua vào cuối tuần này để bữa cơm thêm ngon miệng.

Trong khi các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên không nên vừa ăn vừa uống nhưng trong mâm cơm của người Việt vẫn không thể thiếu được bát canh đưa cơm. Nhiều người còn thừa nhận nếu không có canh họ không muốn ăn cơm nữa. Vì vậy nhiều gia đình rất đầu tư cho món canh của mâm cơm gia đình.
Canh thịt bò cà chua không chỉ dể ăn mà đây còn là món ăn bổ dưỡng mà bạn có thể áp dụng cho bữa cơm của gia đình. Món ăn này phù hợp cho hầu hết các thành viên trong gia đình bạn, đặc biệt là người đang cần bổ sung các loại chất đạm bổ dưỡng.  

Món canh cà chua thịt bò dễ ăn


Nguyên liệu:
- Cà chua: 2 quả. Bạn nên chọn loại cà chua chín cây thay vì cà chua chín ép. Cà chua chín cây sẽ có độ tinh bột cao, có độ ngọt vừa phải giúp bạn nấu canh dễ dàng hơn. Cách phân biệt cà chua chín cây và cà chua chín ép là ở màu của cà chua. Những trái cà chua chín tự nhiên sẽ có màu không đồng đều. Phần cuống có chút mềm chứ không cứng. Đặc biệt cà khi bạn nắn cà chua chín tự nhiên sẽ thấy có cảm giác hơi mềm. Khi bổ quả cà chua chín tự nhiên  ra thấy hạt màu trắng vàng chứ không xanh, ruột cũng chín đỏ, chín mềm và có bột.
- Thịt bò: 100 gr. Bạn nên chọn loại thịt thăn hoặc thịt dải nếu muốn có độ dai và ngon riêng biệt. Không mua thịt bò đông lạnh bạn nhé, sẽ làm mất sự tươi ngon và không có hương vị đặc trưng.
- Khế chua: 1 quả
- Hành lá: 2 cây
Cách làm:
Đầu tiên bạn hãy thái thịt bò mỏng theo thớ. Cà chua, khế thái hạt lựu làm sao để không nát nhưng dễ dầm.
Bạn phi hành cho thơm dưới lửa nhỏ sau đó đổ nước vào. Đun sôi  rồi mới cho khế và thịt bò vào , thịt chín tới cho hành lá vào nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.
Món ăn này cực kỳ dễ nẫu, không cần ướp nhưng hương vị thì vô cùng dễ ăn và đưa cơm. Vị ngọt của thịt bò hòa quyện trong cái chua chua của khế, cái ngọt của cà chua và vị thơm của hành lá. Bạn có thể ăn không hoặc ăn cùng cơm hoặc bún đều rất phù hợp. Còn chần chừ gì mà không trổ tài để các thành viên trong gia đình thưởng thức. 
 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.