SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Cử nhân Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đốt bằng tốt nghiệp gửi thư xin lỗi trường

10:58, 23/01/2018
(SHTT) - Cựu sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM đã gửi thư xin lỗi nhà trường sau khi đốt bằng cử nhân để phản đối quyết định của gia đình.

Đoạn video dài khoảng 2 phút ghi cảnh thanh niên đốt bằng đại học được chia sẻ trên mạng ngày 22/1.

"Cảm giác không còn gì để làm chỗ dựa sẽ khiến người ta cố gắng nhiều hơn. Từ bỏ mọi thứ để đến với ước mơ", chàng trai viết trên mạng.

Trao đổi với Thanh Niên tối ngày 22/1, P.A.T xác nhận mình là sinh viên khóa 36 của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. T. cho biết đã viết thư xin lỗi đến trường để trình bày lý do.

Cụ thể, T. cho biết nguyên nhân chính là mình đã bức xúc trong một thời gian. Sau khi tốt nghiệp, T. không được đi làm mà bị gia đình bắt làm một việc khác trong hơn 1 năm. T. mê làm kinh tế, đang thích bán hàng trên các trang mạng. Nhưng gia đình lại cấm luôn T. sử dụng máy tính xách tay. T. suy nghĩ là gia đình lo cho mình ăn học nên đốt bằng để vĩnh viễn không phụ thuộc vào gia đình, tập trung vào con đường duy nhất mình đã chọn.

Vì lý do này, nên sau khi đăng video khoảng 10 tiếng, tốc độ lan truyền quá lớn, T. cảm thấy rất hối hận và ngay lập tức xóa video. Đây là điều T. không ngờ đến. Nhất là có nhiều người hiểu sai là T. có bức xúc với nhà trường. T. cho biết mình cảm thấy có lỗi vì đã ảnh hưởng uy tín của nhà trường, thầy cô, sinh viên trong trường, nơi mình đã theo học.

truong-dh-kinh-te-tp-hcm-len-tieng-ve-viec-cuu-sinh-vien-dot-bang-tot-nghiep-dai-hoc-1_kref

Đốt bằng cử nhân vì bực tức gia đình. Ảnh cắt từ clip 

Báo Dân Trí đưa tin, trong thư xin lỗi trường, T. viết: “Sau khi đăng lên Facebook như vậy em cảm thấy mình rất có lỗi với thầy cô, với trường, với những anh chị đi trước, với những em đang học, những người đã đóng góp rất nhiều cho trường có được vị trí ngày hôm. Em cảm thấy rất có lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường”. T bày tỏ mong mọi người tha lỗi cho mình.

Ths Nguyễn Thiện Duy, Trưởng phòng Công tác chính trị trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết, ngay khi biết được việc em T. đốt bằng tốt nghiệp, phía nhà trường đã liên hệ với em này để tìm hiểu nguyên nhân hành động này. Sau khi biết lý do nhà trường cũng thông cảm với T. Hiện cựu sinh viên này đã hối hận với hành động của mình. Nếu sau này T. có khó khăn khi xin việc, nhà trường cũng sẵn sàng cấp bản sao bằng tốt nghiệp nếu T. có nhu cầu và gia đình ý kiến.

Được biết, P.A.T., quê Tiền Giang, tốt nghiệp Hệ đại học Chính quy, chuyên ngành Chứng khoán, ngành đào tạo Tài chính - Ngân hàng. T tốt nghiệp năm 2014 với xếp loại Trung bình khá.

Kim Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).