SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Cư dân Five Star Garden sống cùng công trường: Chủ đầu tư nói gì?

06:19, 07/07/2017
Theo chủ đầu tư dự án Five Star Garden, đến nay vẫn chưa có thông báo cho cư dân về ở. Tuy nhiên, một số cư dân vẫn dọn về ở do đã xem ngày, tránh mất tiền thuê nhà hoặc để hoàn thiện nội thất.

Sau khi PhapluatNet đăng tải bài viết “Cư dân Five Star Garden nơp nớp sống cùng công trường thi công?” phản ánh về việc người dân phải sống trong một đại công trường với các hạng mục chưa thi công hoàn thiện, vật liệu xây dựng xếp bừa bãi, đại điện Công ty TNHH Five Star Garden đã có phản hồi về vấn đề này.

Theo đó, ngày 3/7/2017, trao đổi với PV PhapluatNet, bà Trần Thị Huế - Giám đốc truyền thông Công ty TNHH Five Star Garden cho biết: “Khi xây chung cư, chúng tôi không làm nội thất mà chỉ hoàn thiện đến trần, tường, sàn. Cư dân về ở sẽ hoàn thiện thêm nội thất bên trong. Do vậy, thời gian qua, chúng tôi có tạo điều kiện cho cư dân đến để hoàn thiện nội thất bên trong trước khi vào sinh sống. Trong thời gian trên, chúng tôi không thu bất kì khoản chi phí nào”.

cu dan

Công nhân thi công tại chung cư Five Star Garden. Ảnh: Phapluatnet. 

Đại diện Công ty TNHH Five Star Garden cũng cho biết, trong quá trình hoàn thiện nội thất, một số cư dân hoàn thiện sớm hoặc không có nhu cầu lắp đặt sửa chữa nhiều. Đồng thời, một số cư dân hiện tại đang đi thuê nhà để ở, họ thấy điều kiện sống như vậy là tạm ổn nên đã chuyển vào ở luôn. 

Ngoài ra, liên quan đến phản ánh của PhapluatNet về việc nhiều hạng mục chưa hoàn thiện, bà Huế chia sẻ thêm: “Hạng mục bên dưới là cảnh quan, hôm trước chúng tôi hoàn thiện nốt phần lát đá vỉa hè. Trước đây, đất đá, gạch ngổn ngang nhưng đến nay đã hoàn thiện xong. Bên cạnh đó, chúng tôi có nhận được phản ánh về khói bụi ở dưới tầng hầm. Quả thực, chúng tôi có sửa chữa một số hạng mục, có khoan, bụi vào xe của khách hàng. Nhưng thực tế, chủ đầu tư không có động thái đưa cư dân vào ở nhưng hiện tại ban ngày ô tô, xe máy đi lại rất nhiều do khách hàng đến hoàn thiện nội thất. Chúng tôi tạo điều kiện nhưng cũng không quên dặn khách hàng phải đảm bảo yếu tố an toàn, hơn ai hết chủ đầu tư phải đảm bảo tính an toàn, bảo vệ người đầu tiên…”

Liên quan đến việc chung cư chưa hoàn thành hệ thống phòng cháy chữa cháy đã đưa cư dân về ở, bà Trần Thị Huế giải thích: “Ngày 30/6, Cảnh sát PCCC đã xuống ngiệm thu và có biên bản ngiệm thu. Hiện nay, chúng tôi đã có biên bản rồi, còn một số hạng mục đang đợi họ góp ý, chúng tôi sẽ hoàn thiện để được cấp phép”.

moi r

Công nhân thi công, hoàn thiện hệ thống PCCC dưới tầng hầm chung cư Five Star Garden. Ảnh: Phapluatnet. 

Được biết, dự án Five Star Garden (số 2, Kim Giang, Quận Thanh Xuân, Hà Nội) do Công ty TNHH Five Star Kim Giang (Tập đoàn GFS) làm chủ đầu tư. Tổng diện tích dự án là 12.000 m2, bao gồm 2 tòa tháp cao 33 tầng chia làm 4 tòa: G1, G2, G4, G5. Bắt đầu từ ngày 31/3/2017, Chủ đầu tư bàn giao căn hộ ở tòa G1, G2 cho khách hàng. Kể từ đó đến nay, nhiều hộ dân đã dọn về đây sinh sống. Tuy nhiên, cho đến nay, các hạng mục công trình vẫn chưa hoàn tất, khiến cư dân lo lắng về độ an toàn.

Trước đó ngày 29/6, PV đã trực tiếp ghi nhận tại thực địa, nơi được cho là công trường khu Chung cư Five Star Garden. Ngay phía bên ngoài sảnh tầng 1, các công nhân vẫn đang hối hả hoàn thiện các hạng mục, khu vực hành lang vỉa hè xếp ngổn ngang vật liệu xây dựng. Xe tải ra vào tấp nập khiến đất đá, khói bụi bay mù mịt. Hòa vào không khí tấp nập, khẩn trương thi công đó là người dân, là khách hàng mua nhà đã chuyển đến sinh sống và ở ổn định được một thời gian.

sinh song

Nhiều cư dân đã chuyển đến sinh sống, trong đó có nhiều cháu nhỏ đi lại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn. Ảnh: PhapluatNet 

Nhiều cư dân hiện đã chuyển đến sinh sống tại chung cư cho biết, khi đến thời điểm nhận nhà, cả gia đình họ đã dọn về ở gần hết. Tuy nhiên, khi về sinh sống được một thời gian, thay vì được nhận những tiện ích theo như cam kết của Chủ đầu tư thì các cư dân lại phải chờ đợi để đơn vị thi công tiếp tục hoàn thiện các hạng mục. Những nguy cơ gây mất an toàn lao động, nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào khiến nhiều cư dân cảm thấy rất lo sợ.

Theo Phapluatnet

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…