SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Croatia - thiên đường ẩm thực và du lịch mới tại Châu Âu

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Từ hải sản tươi sống đến mì ống sẽ gây ấn tượng ngay cả người Ý, đây là lý do tại sao ẩm thực Croatia sẽ là một trải nghiệm thú vị trong chuyến đi của bạn vào mùa hè này khi bạn đi du lịch tới nơi đây, một trong những quốc gia đẹp nhất trên thế giới.

Bờ biển Dalmatia

Bờ biển nổi tiếng với những bãi biển tuyệt vời và ánh nắng mặt trời quanh năm, và các vùng nước xung quanh họ là một trong những bãi biển đẹp nhất ở châu Âu. Điều đó cũng đồng nghĩa Croatia có tất cả mọi thứ từ cua tươi đến bạch tuộc, cá nhỏ được đánh bắt ngay tại bờ và nấu cho những khách du lịch khi đói.

Bờ biển Dalmatian là một trong những bờ biển tuyệt vời nhất trên thế giới, nơi bạn có thể thư giãn trên bãi biển, khám phá các nhà thờ thời trung cổ, chèo thuyền kayak và, tất nhiên, ăn hải sản tươi sống!

Với lịch sử phong phú của những người định cư - từ người La Mã đến người Veneto - ẩm thực của vùng Dalmatia rất đa dạng. Hãy chắc chắn rằng bạn khám phá Cavtat và thưởng thức một konobas và brodetto, một món hầm của ngư dân đích thực được đóng gói với cá hồng, trai hầm với cà chua và thưởng thức cùng bánh mì giòn. Trong khi nhìn ra mặt nước giống như ngọc, đừng bỏ lỡ những món hàu đậm đà hoặc 'sashimi Địa Trung Hải', cá sống được phục vụ từ thuyền với một chút dầu.

Món brodetto trông thật bắt mắt phải không nào?

Một địa điểm khác tại Croatia mà bạn nên ghé thăm là Istria, lục địa giáp biển và có lối sống gần với người Ý

Một hỗn hợp của các đường bờ biển lấp lánh và các ngôi làng trên đỉnh đồi, đây là vùng đất có nền văn hóa trên thực phẩm mộc mạc - hoàn hảo cho những người yêu thích văn hóa và lễ hội.

Khi mặt trời lặn, hãy thưởng thức một món súp hấp đặc biệt - được làm từ đậu, dưa cải bắp, khoai tây và sườn phụ tùng - tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị Trung Âu và Địa Trung Hải.

Istria là lãnh thổ lớn thứ ba trên thế giới và cách nào tốt hơn để thưởng thức một bát mì ống kem tươi làm bằng tay

Món ăn đặc sắc của người dân tại Pula

Điểm khác của Pula là chợ Art Nouveau có niên đại từ năm 1903. Ở đó bạn có thể mua sắm như một người dân địa phương, hái trái cây ngon (tất cả theo mùa) và một loạt các loại hải sản, thịt và pho mát - hoàn hảo cho một bữa ăn ngoài trời vào ban ngày.

Ở Croatia, bạn có rất nhiều cảnh sắc để tham quan, từ vùng biển trong vắt đến những đồng bằng mở và những ngọn đồi thoai thoải của vùng Slavonia

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.