SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cora - chiếc xe bay của nhà đồng sáng lập Google chính thức khởi cánh tại NewZealand

16:00, 22/03/2018
(SHTT) - Trong trương trình truyền hình thực tế Start - Ups: Sillicon Valley, công ty Kitty Hawk cho biết họ đang xây dựng và thử nghiệm chiếc taxi bay tại NewZealand dưới sự tài trợ của người đồng sáng lập Google - Larry Page.

Kitty Hawk đã chia sẻ đoạn phim về cuộc thử nghiệm một trong số những chiếc taxi bay của họ. Được biết, thiết kế của chiếc “taxi” này được lấy cảm hứng từ “cỗ máy thời gian” DeLorean trong bộ phim “Back to the Future” và chiếc xe bay trong bộ phim hoạt hình The Jetsons.

The DeLorean

Cỗ máy thời gian DeLorean 

jetsons_flying_car_by_animatio

Xe hơi bay trong bộ phim hoạt hình The Jetsons 

Theo như công ty này cho biết, chiếc xe được đặt tên là Cora. Ban đầu, nó khởi động giống trực thăng, sau đó vận hành và bay như máy bay thường. Cora cũng được cài đặt chế độ tự lái và có thể bay với vận tốc hơn 150km/h.

Fred Reid, người đứng đầu bộ phận hoạt động của Kitty Hawk ở New Zealand, cho biết: "Chúng tôi đang cung cấp một loại xe không gây ô nhiễm và không khí thải".

Được biết, trước đó Kitty Hawk đã thử nghiệm một nguyên mẫu xe bay khác được gọi là "Flyer" vào tháng 4 năm 2017. Tuy nhiên, nó trông giống với một chiếc máy bay phản lực trượt tuyết có cánh hơn là một chiếc xe hơi.

Một số công ty khác, bao gồm cả Uber và Airbus, cũng đang chạy đua để thương mại hóa taxi bay. Những chiếc xe này thường trông giống những chiếc máy bay mini hơn là xe hơi bay. Tương tự như Cora của Kitty Hawk, nhờ công nghệ không gian và chế độ cất - hạ cánh thẳng đứng của máy bay mà các công ty này không cần phải xây dựng đường bay riêng cho xe bay.

Tháng 2, mẫu xe bay củaAirbus - Vahana -  đã thực hiện chuyến bay đầu tiên của nó ở Oregon. Các nhà quản lý cho biết họ hy vọng sẽ có phiên bản thị trường của Vahana và sẵn sàng bán nó vào năm 2020.

Thư Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.