SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Công ty đa cấp Thiên Lộc bị rút giấy phép

13:52, 30/12/2016
(SHTT) - Sau khi nhận nhiều đơn tố cáo công ty đa cấp Thiên Lộc lừa đảo của người dân và căn cứ vào kết quả kiểm tra, Bộ Công Thương đã ra quyết định rút giấy phép của công ty này.

Được biết Công ty CP Nhượng quyền Thiên Lộc có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0313542579 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp lần đầu ngày 19/11/2015. Người đại diện pháp luật của công ty này là ông Nguyễn Đức Lộc, Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Trong quá trình hoạt động, công ty Thiên Lộc đã bị nhiều người dân tố cáo, khiếu nại về các hoạt động bán hàng đa cấp. Chính vì vậy sau khi kiểm tra và căn cứ vào kết quả kiểm tra, Cục quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương đã tiến hành xử phạt cũng như thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của công ty này.

cong ty da cap thien loc bi rut giay phep a

 Công ty đa cấp Thiên Lộc bị rút giấy phép

Trả lời về việc thu hồi giấy phép của công ty Thiên Lộc, Cục Quản lý cạnh tranh khẳng định: "Việc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp không giải phóng doanh nghiệp khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng trong mạng lưới bán hàng đa cấp của doanh nghiệp".

Đây không phải lần đầu tiên công ty Thiên Lộc mắc sai phạm. Trước đó công ty này từng cung cấp thông tin sai lệch và gây nhầm lẫn về lợi ích của việc tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp với mục đích dụ dỗ người khác tham gia. Bên cạnh đó, công ty này cũng ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp không bao gồm đầy đủ thông tin theo quy định của pháp luật, đặc biệt là đưa thông tin gian dối khiến khách hàng nhầm lẫn về bao bì cũng như công dụng của sản phẩm.

cong ty da cap thien loc bi rut giay phep

Công ty đa cấp Thiên Lộc mắc nhiều sai phạm 

Không chỉ vậy, công ty Thiên Lộc còn không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi cũng như không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đào tạo cơ bản đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

PV

Tin khác

Kinh tế 58 phút trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.