SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Công ty bất ngờ đóng cửa, hàng trăm công nhân có nguy cơ "mất Tết"

11:00, 10/02/2018
(SHTT) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, nhưng hàng trăm công nhân Công ty KL Texwell Vina vẫn chưa được trả lương, trong khi đó công ty đã đóng cửa xưởng.

 Báo Người Lao Động đưa tin, sáng ngày 9/2, khi các công nhân mang theo thẻ làm việc đến Công ty KL Texwell Vina (KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) để đi làm bình thường như mọi ngày thì bất ngờ bảo vệ đóng cửa không cho vào trong xưởng để làm việc.

Công nhân tại đây cho biết công ty đóng cổng ngưng làm việc nhưng không thông báo cụ thể, lương thưởng Tết. Hiện tại công ty này cũng chưa công bố rõ ràng lương thưởng, trong khi nhiều gia đình đang gặp khó khăn chỉ biết trông chờ vào tháng lương này để sống và trả nợ.

CN

Công nhân tập trung trước cổng công ty chờ giải quyết. Ảnh: Báo Công an TP.HCM 

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, theo một số công nhân, trước đây công ty trả tiền lương và các khoản phúc lợi đầy đủ nên cuộc sống của công nhân được đảm bảo. Tuy nhiên, vài tháng gần đây công ty chậm chi trả tiền cho công nhân khiến nhiều người bức xúc phản đối.

"Công ty hẹn ngày 8/2 trả lương tháng 1 nhưng chờ mãi vẫn không nhận được tiền trong khi tết đã cận kề. Lo lắng lãnh đạo công ty bỏ trốn hoặc tẩu tán tài sản nên tôi cùng nhiều người khác kéo lên canh trước cổng công ty", một công nhân cho biết.

Trưa cùng ngày, hàng trăm công nhân vẫn tụ tập trước cổng công ty đòi gặp lãnh đạo và đòi tiền lương. Lực lượng công an cũng đến hiện trường lập nhiều chốt khu vực ngoài công ty để giữ trật tự.

Trong khi đó, theo báo Công an TP.HCM, hiện cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai đang làm rõ vụ việc. Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, Công ty KL Texwell Vina đăng ký đầu tư lần đầu vào cuối tháng 12/2015 với tổng số lao động trên 1.900 người, trong đó có 12 lao động thời vụ. Công ty này chuyên sản xuất trong lĩnh vực may mặc, đang nợ lương tháng 1 của trên 1.900 công nhân với số tiền gần 13,7 tỷ đồng. Công ty được xác định nợ bảo hiểm xã hội từ tháng 8/2017 đến nay với tổng số tiền 17,5 tỷ đồng.

Để giải quyết những khó khăn trước mắt cho công nhân xa quê trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đang đề xuất xin kinh phí hỗ trợ cho người lao động. 

Hà Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.