SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Công Phượng: ‘Tôi muốn học hỏi để được như Son Heung-min’

09:19, 20/02/2019
Tờ Sport Seoul của Hàn Quốc mới đây đã có cuộc phỏng vấn với tiền đạo Nguyễn Công Phượng, với những chia sẻ về mục tiêu cho hành trình trong màu áo Incheon United tại K-League 2019.

Trước tiên, đánh giá về Công Phượng, tờ Sport Seoul cho rằng tiền đạo 24 tuổi này đã có những hiểu biết khá rõ về bóng đá Hàn Quốc. Nguyên nhân là bởi anh từng đối đầu với Hàn Quốc tại giải U23 Châu Á 2018 và ASIAD 18. Đó đều là những trận đấu mà phần thắng nghiêng về Hàn Quốc, đội bóng được đánh giá cao hơn. 

Về phía Công Phượng, tiền đạo này rất chờ đợi trận Siêu cúp liên khu vực giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hàn Quốc đáng ra sẽ được tổ chức vào tháng 3 tới nhưng sau đó bị tạm hoãn lại.

“Thật đáng tiếc khi trận đấu chưa thể được diễn ra. Tôi có nghe nói rằng nó được lùi lại. Tôi thực sự rất mong chờ ngày trận đấu này được tổ chức.”

Nhắc đến ĐT Hàn Quốc, Công Phượng không quên dành những lời ca ngợi cho ngôi sao Son Heung-min, người đã từng đối đầu trực tiếp với anh tại ASIAD 18 vừa qua.

“Son Heung-min tất nhiên là một cầu thủ đẳng cấp. Kỹ thuật cá nhân cũng như tư duy chiến thuật đều tuyệt vời. Bản thân tôi muốn trở thành cầu thủ giỏi như vậy qua việc học hỏi từ Son Heng-min”, Công Phượng nhấn mạnh.

Công Phượng: ‘Tôi muốn học hỏi để được như Son Heung-min’
Công Phượng rất háo hức chờ ngày được chạm trán với Son Heung-min ở trận Siêu cúp Việt Nam - Hàn Quốc (Ảnh: VNE)

Chuyến đi của Công Phượng tới Incheon United đang tạo ra những sự hứng khởi trong sự chuẩn bị cho mùa giải mới của đội bóng này. Dù mới chỉ tới đây được 5 ngày nhưng tiền đạo Việt Nam đã có những sự thích nghi và hòa nhập rất nhanh, dù tiếng Hàn vẫn còn là điều gây khó khăn đối với anh.

“Thật vui khi được tập luyện cùng với các cầu thủ Hàn Quốc. Văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc dường như tương tự nhau. Tôi thích món ăn Hàn Quốc và nó phù hợp với khẩu vị của tôi. Đặc biệt là bulgogi, nó rất ngon”, Công Phượng chia sẻ.

Việc Công Phượng sớm hòa nhập ở đội bóng mới là yếu tố vô cùng quan trọng, bởi trong quá khứ, một cầu thủ Việt Nam khác là Xuân Trường cũng từng có 2 năm chơi bóng tại Hàn Quốc (Incheon United – 2016, Gangwon FC - 2017) và đã không có được thành công.

“Tôi hy vọng sự phát triển của K-League sẽ trở thành yếu tố kích thích các càu thủ Việt Nam, điều cho phép chúng tôi có nhiều cầu thủ ra nước ngoài thi đấu hơn nữa. Là một cầu thủ Việt Nam, tôi sẽ cố gắng trở thành một cầu thủ có thể giới thiệu bóng đá Việt Nam đến Hàn Quốc và cả châu Á. Tôi muốn đạt được điều gọi là "Korea Dream” (Giấc mơ Hàn Quốc - PV)”

Công Phượng: ‘Tôi muốn học hỏi để được như Son Heung-min’
Công Phượng được đặt rất kì vọng trong chuyến đi 1 năm tới Incheon United (Ảnh: CLB)

Dù đặt quyết tâm lớn như vậy, tuy nhiên bất lợi về thể hình, thể lực là những yếu tố có thể khiến Công Phượng gặp khó khăn tại Hàn Quốc. Rõ ràng, chiều cao 1m68 của Công Phượng sẽ khiến anh gặp bất lợi trong một môi trường bóng đá với nhiều cầu thủ to lớn. Tuy nhiên tiền đạo của Việt Nam khẳng định anh không cảm thấy lo lắng vì điều đó.

“Tôi không cao hơn các cầu thủ Hàn Quốc, nhưng điều đó không quan trọng. Không phải cứ cao thì mới có thể chơi bóng giỏi. Tiền đạo có thể phát huy khả năng độc lập tác chiến của mình. Tôi tự tin vào kỹ thuật và khả năng xoay sở trong không gian hẹp của mình. Tôi muốn phá vỡ những định kiến của mọi người về vấn đề này”, Công Phượng nhấn mạnh.

Công Phượng: ‘Tôi muốn học hỏi để được như Son Heung-min’
Màn trình diễn tại Asian Cup 2019, đặc biệt với những gì thể hiện trong trận tứ kết với Nhật Bản chính là câu trả lời đanh thép của Công Phượng trước những nghi ngại khi anh phải đối đầu với những hậu vệ to lớn ở trình độ hàng đầu châu lục (Ảnh: Lao Động)

Ngoài những trao đổi về chuyên môn, Công Phượng cũng chia sẻ với phóng viên của tờ Sport Seoul về mối quan hệ cũng như cảm nhận của anh về HLV Park Hang-seo.

“Thật lòng mà nói trong ấn tượng đầu tiên của tôi, thầy Park là người dường như rất nghiêm khắc. Trên thực tế, điều này đúng ở trên sân bóng, nhưng ở bên ngoài thì mọi thứ rất khác. Ông luôn hỏi thă, động viên các cầu thủ sau khi trận đấu kết thúc. Tôi thực sự thấy rất xúc động.

Các đồng đội của tôi cũng cảm thấy ấn tượng vì những hành động của thầy Park. Vì vậy mọi người luôn luôn cố gắng để đáp trả lại những tình cảm mà ông dành cho.”

“Thầy Park cũng đã cổ vũ tôi rất nhiều cho chuyến đi này. Ông động viên tôi hãy tập luyện chăm chỉ ở Incheon và có được kết quả tốt. Bất kì khi nào tôi gặp khó khăn tại Hàn Quốc, chỉ cần một tin nhắn hay một cuộc điện thoại báo cho thầy biết, thầy hứa sẽ giúp đỡ tôi ngay từ đầu”, Công Phượng kết thúc. 

Công Phượng chia sẻ về quá trình hòa nhập tại Incheon United (Video: Sport Seoul)

Kiều Phong

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.