SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Công nhân Úc đào được cụ vàng tự nhiên nặng gần 90kg

10:40, 20/09/2018
(SHTT) - Những người thợ mỏ ở miền Tây nước Úc gần đây đã trúng mánh khi liên tục đào được những khối vàng tự nhiên với kích thước khủng, trong đó có một cục vàng với trọng lượng lên tới 88,9kg.

Theo Newsweek, ba người thợ mỏ tham gia khai thác tại mỏ Beta Hunt, cách thành phố Perth của miền Tây nước Úc khoảng 400 dặm đã vô tình phát hiện ra mỏ kim loại quý với vô số những cục vàng tự nhiên lớn tại đây. Anh Henry Dole , một trong ba người thợ mỏ phát hiện ra kho báu tự nhiên cho biết: “Tôi làm nghề thợ mỏ đã 16 năm, thế nhưng cả đời tôi chưa bao giờ chứng kiến một cảnh tượng như vậy. Những khối vàng trên mặt đất…”.

dao-duoc-cuc-vang-tu-nhien-lon-nhat-the-gioi-tai-uc-nang-gan-90kg-hinh-anh0849363422

 Hai khối vàng mới được các công nhân mỏ phát hiện tại miền Tây nước Úc.

Anh Henry Dole cũng cho biết thêm rằng, anh và những người thợ mỏ khác đã phải mất nhiều giờ để có thể đào được số vàng kể trên, trong đó có cục vàng được đánh giá là lớn nhất thế giới, với trọng lượng lên tới 88,9kg. Cục vàng này được ước tính có giá trị khoảng 2 triệu USD và có thể chiết suất tới 63,5kg kim loại quý nguyên chất.

Ngoài khối vàng 88/9kg đầu tiên đào được, ngay sau đó Dole đã phát hiện thêm một cục vàng tự nhiên thứ hai có trọng lượng khoảng 60kg.

Bernhard_otto_holterman_with_630lb_gold_from_Hill_End

 Khối vàng Holterman's Plate.

Theo Newsweek, cục vàng mà Dole tìm thấy đã vượt qua viên “Desired Stranger”, khối lượng 70kg, để trở thành cục vàng tự nhiên có trọng lượng lớn thứ 2 thế giới. Trước đây người ta đã tìm thấy cục vàng “Holterman's Plate” nặng hơn 90kg vào năm 1872 tại Úc. Hiện tại, Holterman's Plate đã bị nung chảy để lấy kim loại quý.

Bảo An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.