SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Công nghệ sẽ thay đổi chóng mặt như thế nào trong năm 2019?

07:22, 11/01/2019
(SHTT) - Hàng loạt kho ứng dụng, mạng xã hội Facebook, camera chụp ảnh trên điện thoại thông minh, thậm chí là cả cáp USB đều phải đối mặt với sự thay đổi không ngờ sẽ diễn ra trong năm 2019 tới đây.

 Sự xuất hiện của xe không người lái

Có hai trường phái suy nghĩ xung quanh những chiếc xe không người lái. Phát minh đã hoàn thành 99,9% và có thể tự lái trong mọi tình huống. Ứng dụng công nghệ này được sử dụng đồng nghĩa với việc thế giới sẽ phải trải qua sự thay đổi bât ngờ, khi công việc lái xe bắt đầu biến mất, không gian đô thị được định hình lại một cách văn minh và khoa học hơn.

Ý kiến khác lại cho rằng 0,1% cuối cùng mới là cái khó thực hiện nhất. Phát minh này dù tốt nhưng không đủ độ an toàn cho người điểu khiển và những người tham gia giao thông khác.

11

 

Ngừng lo nghĩ về bitcoin

Một số sự kiện quan trọng sẽ diễn ra trên thị trường tiền mã hóa vào năm tới có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến tình hình trong cộng đồng Cryptocurrency. Vào năm 2018, giá tiền mã hóa đã liên tục giảm, Bitcoin đã giảm 80% giá trị, từ 20.000 USD xuống còn khoảng 4.000 USD, tổng mức vốn hóa thị trường cũng đã giảm 84% giá trị. Nếu, vào tháng Giêng, vốn hóa thị trường là 830 tỷ USD, thì đến cuối tháng 11 con số này đã giảm xuống còn 130 tỷ USD.

Gần đây, sự quan tâm về tiền mã hóa đã phát triển trở lại và thái độ của người dùng đối với tiền tệ mã hóa cũng đã trải qua một số sự thay đổi. Theo Google Trends, hầu hết mọi người đang tự hỏi liệu bong bóng có bùng nổ hay không và tâm lý trên thị trường là tiêu cực. Bitcoin đã liên tục giảm giá khá mạnh, và nếu chúng ta so sánh biểu đồ năm 2018 với năm 2014, chúng ta có thể thấy rằng thị trường cryptocurrency hiện đang ở trong tình trạng tương tự như trong bốn năm trước.

22

 

Làm mờ hình ảnh

Việc đổi mới điện thoại thông minh diễn ra khá trì trệ trong những năm gần đây nhất là về khía cạnh camera trên smart phone. Đối với Apple, việc chuyển sang hai ống kính ở mặt sau của điện thoại để giảm thiểu trầy xước và sử dụng máy học để thao tác hình ảnh được coi là bước tiến lớn.

 Apple đã tập trung rất nhiều vào nhiếp ảnh và đã bỏ xa bất kỳ hãng điện tử khác với việc sử dụng mạng lưới công nghệ để làm sáng khi chụp đêm, khiến các bức ảnh ánh sáng yếu tạo ra bức ảnh với ánh sáng rõ ràng và tuyệt đẹp.

33

 

Sự ra đởi của đầu nối USB-C

Về lý thuyết, đầu nối USB-C tốt hơn so với thiết bị đã ra đời trước đó. Tiêu chuẩn có một số lợi ích vật lý rõ ràng: một phích cắm nhỏ hơn hoạt động theo bất kỳ định hướng nào; khả năng truyền tải nhiều năng lượng hơn, nhiều dữ liệu hơn và nhiều tiêu chuẩn hơn; cáp có thể được sử dụng theo một trong hai hướng, trên các lĩnh vực.

Tuy nhiên, tồn tại tính linh hoạt của USB-C lại xuất hiện một số yếu điểm. Lấy ví dụ như dòng máy tính xách tay của Apple. Nếu bạn có MacBook có một cổng USB-C, cổng đó có thể truyền dữ liệu bằng giao thức USB 3.0. Nhưng khi bạn có MacBook Pro mới nhất có bốn cổng USB-C, các ổ cắm giống hệt nhau đó cũng có thể truyền dữ liệu bằng giao thức Thunderbolt 3, một hệ thống băng thông cao hơn đáng kể có thể được sử dụng để cấp nguồn cho màn hình ngoài và card đồ họa có độ phân giải cao. Nhưng nếu MacBook Pro đó được mua vào năm 2016 hoặc 2017, chỉ có hai cổng ở bên trái của máy tính thực sự có băng thông Thunderbolt 3 đầy đủ.

44

 

Cuộc chiến EU đang nóng lên

Việc phát hành bởi quốc hội Anh về các email nội bộ của Facebook dường như cho thấy Mark Zuckerberg ủy quyền cho một động thái thù địch nhằm đóng cửa truy cập bởi ứng dụng video của Twitter Vine sẽ không khiến công ty phải chịu trách nhiệm. Đối với nhiều người, Facebook vẫn đại diện cho sự thất bại lớn trong 20 năm qua, vì đã mua lại Instagram và WhatsApp - hai trong số những đối thủ tiềm năng lớn nhất của Facebook.

55

 

Duyên Đỗ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.