SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Công nghệ ô tô mới: Hyundai Sante Fe được tích hợp tính năng nhận diện vân tay

15:54, 19/12/2018
(SHTT) - Hyundai hứa hẹn sẽ tích hợp vào chiếc SUV Santa Fe mới tính năng cho phép người lái mở khóa và khởi động xe chỉ bằng cách quét dấu vân tay. Công nghệ này hứa hẹn sẽ mở ra cánh cửa mới cho ngành ô tô.

Trong một sự kiện gần đây ở Trung Quốc, Hyundai đã giới thiệu tính năng nhận diện vân tay trên xe Santa Fe với trang Korea Herald. Dù trước mắt mới chỉ có xe tại Trung Quốc được trang bị tính năng này, nhưng khả năng cao là trong tương lai sẽ được ứng dụng rộng rãi trên xe Hyundai bán ở tất cả các thị trường khác.

Công nghệ này được tích hợp vào tay nắm cửa và nút đánh lửa của chiếc SUV Santa Fe 2019 mới, được trưng bày tại một triển lãm ô tô ở Trung Quốc vào tuần trước.

hyundai

 

Nhiều chủ sở hữu sẽ có thể đăng ký dữ liệu vân tay được mã hóa của họ cho cùng một chiếc xe, theo nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc. Và, tùy thuộc vào người sử dụng xe, sau đó nó sẽ tự động điều chỉnh vị trí ghế và góc của gương chiếu hậu. Một bản cập nhật trong tương lai cũng có thể cho phép hệ thống sinh trắc học thêm các cài đặt nhiệt độ, độ ẩm và chỉ đạo cá nhân hóa, Hyundai cho biết. Hiện tại, công ty đang lên kế hoạch giới hạn tính năng này cho Trung Quốc khi ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2019.

Các cảm biến vân tay của Hyundai hoạt động dựa trên điện dung của con người, có thể phân biệt mức điện khác nhau giữa các phần khác nhau trên ngón tay. Do đó, không thể dùng vân tay giả để đánh lừa hệ thống. Hyundai cho biết hệ thống này có tỷ lệ lỗi là 1/50.000, tương đương công nghệ Touch ID của Apple.

Đây không phải là lần đầu tiên dấu vân tay được sử dụng để khởi động xe hơi, nhưng công nghệ mở khóa chưa bao giờ được đưa vào tay nắm cửa của xe. Chủ sở hữu Tesla Model 3 cũng đã sử dụng điện thoại thông minh của họ làm chìa khóa xe hơi trong khi phần còn lại của ngành công nghiệp (bao gồm cả Hyundai) đang bận rộn xây dựng một tiêu chuẩn chìa khóa ảo có thể phổ biến công nghệ. Ở những nơi khác, Hertz gần đây đã mang dữ liệu sinh trắc học cho thuê xe tại Sân bay Quốc tế Atlanta.

Thảo Ly

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 phút trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 15 phút trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.