SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới: Cặp kính áp tròng thay thế được kính râm

20:08, 19/04/2018
(SHTT) – Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ mới công nhận loại kính áp tròng mới có khả năng chuyển tối màu khi gặp ánh sáng mặt trời để bảo vệ mắt người dùng.

  

sub-buzz-30118-1523905103-3

 

Loại kính áp tròng Photochromic này có chứa chất “photochromic additive” giúp cho kính tự chuyển tối màu khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Tùy thuộc và cường độ mạnh yếu của ánh sáng mặt trời, màu sắc của kính áp tròng tối và sáng khác nhau. Trong điều kiện không có ánh sáng mặt trời, loại kính áp tròng này có màu sắc giống như những kính áp tròng thông thường hiện nay.

Ông Malvina Eydelman, trưởng Bộ phận Nhãn khoa và Thiết bị Tai Mũi Họng của Trung tâm FDA cho biết: “Công nghệ Photochromic đã có từ những năm 1990, tuy nhiên đây là cặp kính áp tròng đầu tiên áp dụng công nghệ này.”

Một nghiên cứu lâm sàng do phía Trung tâm FDA thực hiện trên 24 người khác nhau cho ra kết quả rất khả quan. Theo nghiên cứu, cặp kính áp tròng photochromic không hề ảnh hưởng tới tầm nhìn của người dùng kể cả ban ngày cũng như ban đêm. Người dùng có thể đeo và thoải mái lái xe, hoạt động và sinh hoạt bình thường. Ưu điểm của kính áp tròng so với kính thông thường là hợp thời trang, tiện dụng và an toàn cho mắt trong các trường hợp bị va đập.

Ông Donna Lorenson, Phó giám đốc Bộ phận Truyền thông tại Johnson và Johnson Vision chia sẻ: “Khi đeo cặp kính áp tròng Photochromic, đôi mắt của người dùng trở nên rất thần kỳ và huyền bí. Tuy nhiên, đừng sợ người khác nghĩ bạn là người ngoài hành tinh khi nhìn vào mắt bạn vì cặp kính áp tròng này có thể biến đổi rất linh hoạt. Đặc biệt, cặp kính áp tròng không hề ảnh hưởng đến màu mắt của người dùng”.

Một ưu điểm nữa của cặp kính áp tròng Photochromic mà nhiều người thường xuyên làm việc với máy tính và sử dụng điện thoại sẽ cảm thấy vui là cặp kính không hấp thụ ánh sáng xanh, giúp bảo vệ mắt khỏi những tác hại do loại ánh sáng này gây ra.

Phía Trung tâm FDA cho biết cặp kính áp tròng này sẽ được bày bán trên thị trường bắt đầu từ năm 2019.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.