SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Công an TP.HCM thông tin chính thức vụ 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong

15:00, 15/05/2018
(SHTT) - Trong họp báo, Thiếu tướng Phan Anh Minh nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng trực tiếp gây án là Tài 'mụn' cực kỳ hung bạo.
112340-102722-thieu-tuong

Công an TP.HCM thông tin chính thức vụ 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong. Ảnh: Báo Giao thông 

Sáng 15/5, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM đã chủ trì cuộc họp báo nhanh thông tin về vụ nhóm trộm xe SH đã dùng hung khí đâm 2 “hiệp sĩ” đường phố tử vong, 3 hiệp sĩ khác bị thương trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3, TP.HCM) vào tối 13/5.

Tại buổi họp báo, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng PC45 tóm tắt về vụ án. Theo đó, sáng 14/5, công an đã bắt Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn). Đến 22h khuya cùng ngày, công an bắt đối tượng thứ hai là Nguyễn Tấn Tài (ngụ quận 12) khi hắn đang lẩn trốn ở quận Gò Vấp, TP.HCM.

Bước đầu hai đối tượng khai nhận, tối 13/5, Tài rủ Phú đi trộm, hai đối tượng mang theo dao bấm. Khi trộm chiếc xe SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám thì bị các hiệp sĩ phát hiện, vây bắt, Tài dùng dao bấm tấn công khiến 5 hiệp sĩ thương vong.

Trong họp báo, Thiếu tướng Phan Anh Minh nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng trực tiếp gây án là Tài 'mụn' cực kỳ hung bạo. 

Về việc tôn vinh các hiệp sỹ, ông Minh cho biết: Việc tôn vinh các hiệp sĩ đã mất là cần thiết nhưng hiện cũng phải lo cho những người còn sống. UBND TP.HCM sẽ lo toàn bộ chi phí an táng cho 2 người mất và viện phí cho 3 người bị thương. Quan điểm của CATP là cố gắng xem xét hoàn cảnh nhà cửa, cha mẹ và đặc biệt người chưa thành niên để chăm sóc cuộc sống đến khi trưởng thành.

Cũng trong buổi họp báo, đại diện chính quyền TP.HCM, Phó chủ tịch Lê Thanh Liêm đã khen thưởng 4 đơn vị tham gia khám phá vụ án gồm phòng Cảnh sát hình sự, công an Q3, công an huyện Hóc Môn và phòng PA71. Thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết, phần khen thưởng của Công an TP sẽ giao PC45 để góp phần chăm lo cho gia đình các nạn nhân đã mất và bị thương.

Ông Minh thông tin thêm, Công an TP đã tập hợp hồ sơ để công nhận liệt sĩ cho 2 hiệp sĩ đã mất. Đối với 3 người đang nằm viện điều trị hiện tại vẫn chưa tiếp xúc được để làm hồ sơ khen tặng.

Loan Hoàng (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 20 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.