SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

‘Cơn sốt’ hàng Nhật: Táo nửa triệu đồng/kg, súp lơ giá 'chát' bằng một cân thịt bò nhập khẩu

15:58, 18/01/2018
(SHTT) - Với tâm lý sính ngoại, nhiều gia đình Việt sẵn sàng chỉ bạc triệu để mua táo Nhật, thịt heo Tây Ban Nha... thậm chí mua từ cọng rau cho tới hạt muối.

Với tâm lý sính ngoại, những năm gần đây nhiều gia đình Việt chuyển sang xu hướng dùng hàng ngoại nhập. Từ thịt heo Iberico nhập khẩu Tây Ban Nha, cua hoàng đế, tu hài Canada,…cho tới các loại trái cây Úc, Mỹ, Nhật, thậm chí là từ cọng rau cho đến hạt muối cũng sài hàng ngoại.

Táo Nhật giá nửa triệu đồng/kg

Mặc dù, mới xuất hiện trên thị trường hơn 1 năm nay, song các loại táo xuất xứ từ Nhật như táo Aomori,  Fuji, Kinsei, Sekai – Ichi... được nhiều người tiêu dùng ưu chuộng vì mẫu mã đẹp, mùi vị thơm ngon.

hang nhat

 'Cơn sốt' hàng Nhật: Táo Nhật giá nửa triệu đồng/kg.

Táo Aomori có giá dao động từ 350.000 – 400.000 đồng/kg, gồm có hai màu đỏ và vàng. Đây là loại táo có hương thơm tự nhiên đặc trưng hơn hẳn các loại táo khác. 

Chị Phương, chủ cửa hàng trái cây tại TP HCM cho biết, táo Aomori có mùi thơm ngào ngạt, trái to khoảng 400 -700 gram nên làm quà biếu rất sang. Vì chỉ chuyên nhập loại “khổng lồ” nên giá bán lên tới 400.000 đồng một kg, theo VnExpress.

Theo chủ hàng này, táo Aomori không sử dụng bất cứ chất bảo quản nào, nên có thể ăn cả vỏ sau khi rửa sạch bằng nước. Vỏ của loại này có lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cao hơn thịt táo.

Ngoài táo Aomori, táo Sekai -Ichi cũng đang được xách tay nhiều về Việt Nam. Loại này mỗi trái nặng từ 600 gram đến1kg, giá từ 450.000 – 500.000 đồng. Mặc dù, không thơm bằng Aomori nhưng màu sắc khá bắt mắt và giòn nên được nhiều người mua làm quà Tết.

hang nhat 1

  Táo Sekai -Ichi, xuất xứ Nhật Bản giá tới 500.000 đồng/kg, được nhiều người mua làm quà Tết.

Bên cạnh hai loại táo nổi tiếng trên, nhiều cửa hàng trái cây siêu thị Nhật tại TP HCM còn bán thêm 5 loại khác cũng có nguồn gốc Nhật Bản, chẳng hạn: táo Fuji giá 340.000 đồng/kg, 2 loại Shinano 370.000 đồng/kg, Koko giá 500.000 đồng/kg, Haruka giá 550.000 đồng/kg.

Súp lơ Nhật giá 250.000 đồng/1 cây

Thị trường Việt đang “sốt sình sịch” với hai loại súp lơ xanh xoắn ốc và súp lơ vàng xuất xứ từ Nhật Bản. Giá mỗi một cây súp lơ gắn mác Nhật này lên tới 230.000 – 250.000 đồng, cao gấp 15 lần hàng trong nước, theo Vietnamnet.

sup lo

 Súp lơ xanh xoắn ốc xuất xứ từ Nhật giá tới 250.000 đồng/kg.

Mặc dù, giá cực “chát”, song có khá nhiều bà nội trợ đua nhau “săn” hàng về ăn thử. Tuy nhiên, theo tiết lộ của nhiều chủ hàng, để mua được hàng, khách phải đặt trước cả tháng.

Trung bình, một cây súp lơ Nhật nằng khoảng 0,5 kg, giá bán khoảng 230.000 đồng. Như vậy, để mua 1 kg súp lơ khách phải trả gần 500.000 đồng, đắt ngang ngửa 1 kg thịt bò nhập khẩu.

sup lo vang

 1 kg súp lơ Nhật giá ngang ngửa 1 kg thịt bò nhập khẩu.

“Lượng khách đặt mua súp lơ Nhật nhiều không kém đặt mua hoa quả Nhật. Như tuần vừa rồi, khách đặt 70 cây, sang đến tuần này lượng khách đã nhiều hơn…”, một chủ hàng cho hay.

M.K (T/h)

Tin khác

Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Từ nay đến cuối năm, 42 máy bay của các hãng hàng không Việt Nam sẽ phải dừng hoạt động để khắc phục lỗi động cơ của nhà sản xuất. Việc triệu hồi động cơ sẽ làm số máy bay trên phải dừng khai thác trong năm 2024 và năm 2025, Hàng không Việt Nam thiếu hụt đội máy bay trầm trọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Counterpoint Research dự đoán doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn cầu sẽ tăng 3% vào năm 2024, khi lạm phát giảm nhẹ giúp phục hồi nhu cầu tại các thị trường mới nổi và sự tích hợp AI thu hút người mua đến với các thiết bị cao cấp.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong khi giá xăng dầu trên thị trường quốc tế duy trì ở mức cao, tại thị trường trong nước theo phiên điều hành ngày 30/3 của liên bộ Tài chính - Công Thương giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều hành theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu.
Kinh tế 4 ngày trước
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết giá cà phê lên cao và nhanh khiến họ không trở tay kịp.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mỗi ngày, Fisker chứng kiến 70 – 80 lần hủy đơn đặt mua xe, công ty ô tô điện này đang cố gắng tìm kiếm nguồn tài chính bổ sung và đối mặt với nguy cơ phá sản.