SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Con kiện bố mẹ vì giữ hộ tiền lì xì không chịu trả

07:10, 22/02/2018
(SHTT) - Juan quyết định kiện bố mẹ sau khi họ từ chối trả tiền học đại học cho cô. Tòa án phán quyết nghiêng về Juan và yêu cầu bố mẹ cô phải trả 1,500 nhân dân tệ (gần 5,4 triệu đồng) cho Juan mỗi tháng.

 Tòa án tại Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc công bố thông tin chính thức trên tài khoản Weibo ngày 18/2 về một số vụ việc liên quan đến lì xì trong dịp đầu năm mới.

Theo đó, vụ án gần đây nhất có liên quan tới một nữ sinh viên đại học ở tỉnh Vân Nam, người đã kiện cha mẹ năm 2016, cáo buộc họ đã biển thủ của cô số tiền lì xì tương đương 9.200 USD trong nhiều năm.

Juan quyết định kiện bố mẹ sau khi họ từ chối trả tiền học đại học cho cô. Tòa án phán quyết nghiêng về Juan và yêu cầu bố mẹ cô phải trả 1,500 nhân dân tệ (gần 5,4 triệu đồng) cho Juan mỗi tháng.

tien_phong_lixi_PAKW

Ảnh minh hoạ. 

Ở trường hợp khác, một nam giới, cùng với 3 người con đang ở tuổi vị thành niên, đã kiện vợ (mẹ của 3 đứa trẻ) đã lấy số tiền xì xì 560.000 nhân dân tệ (hơn 2 tỷ đồng) mà nguyên đơn tuyên bố là thuộc về các con.

Toà án ở Nhạc Thanh, tỉnh Chiết Giang – quê của bị đơn, phán quyết, người vợ đã chiếm đoạt số tiền, vốn của bà nội cho 3 đứa bé vào năm 2012, khi cặp vợ chồng ly hôn. Người mẹ buộc phải trả lại tất cả số tiền, kèm lãi suất, cho 3 đứa trẻ.

Theo SCMP, những cặp vợ chồng tại Trung Quốc có truyền thống tặng phong bao đỏ có tiền may mắn cho trẻ em và những người trẻ tuổi hơn chưa kết hôn trong dịp Tết âm lịch. Dù vậy, việc bố mẹ giữ tiền hộ con tại Trung Quốc cũng khá phổ biến.

Tòa án tại Tế Nam cho biết hành động lì xì hướng đến những đứa trẻ, nên quyền lợi liên quan thuộc về đứa trẻ. Dù trách nhiệm pháp lý của người giám hộ là quản lý và bảo vệ tài sản của người họ chăm sóc, nhưng họ không nên lạm dụng điều đó.

 

Ngọc Lan/ Theo SCMP

Tin khác

Tin tức 25 phút trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.