SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cocobay gây "ngập lụt" thị trường condotel Đà Nẵng

14:47, 27/08/2018
(SHTT) - Báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam về tình hình thị trường Bất động sản Đà Nẵng cho biết, nguồn cung căn hộ khách sạn đến từ dự án Cocobay Đà Nẵng của CĐT The Empire Group đang thống lĩnh thị trường.

 Cụ thể theo Savills, tổng nguồn cung căn hộ khách sạn tại Đà Nẵng theo thống kê đến từ 15 dự án. Quận Ngũ Hàng Sơn dẫn đầu với 57% thị phần. Các dự án mới và giao đoạn mở bán tiếp theo cung cấp khoảng 1.570 căn hộ khách sạn ra thị trường và hầu hết số căn đến từ CĐT The Empire Group.

40152218_686223135077597_9105550071629348864_n

Phối cảnh đẹp lung linh của dự án Cocobay Đà Nẵng. 

Được biết, dự án Cocobay Đà Nẵng có quy mô trên 31 ha, với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 11.000 tỷ đồng. Đây được xem là một trong những dự án có quy mô lớn và được đầu tư bài bản nhất tại thành phố Đà Nẵng hiện nay.

Cocobay được quảng cáo sẽ đem lại hơn 10.000 phòng khách sạn từ 3 đến 5 sao. Riêng hợp phần Coco Ocean-Spa Resort dự kiến đã cung cấp ra thị trường 529 căn condotel (diện tích linh hoạt từ 45 – 114,2m2). 

Theo đánh giá riêng quy mô này đã đủ đưa CocoBay thành dự án khu nghỉ dưỡng có số lượng “căn hộ lai khách sạn” khủng bậc nhất không chỉ Đà Nẵng mà còn các thành phố khác.

Theo báo cáo mới công bố hồi đầu tháng 7 của DKRA Việt Nam về thị trường căn hộ nghỉ dưỡng condotel các tháng 4, 5, 6/2018 từ Đà Nẵng đến Phú Quốc cho thấy, lượng tồn kho vượt lên mức ngất ngưởng, 2.100 căn hộ được tung ra thị trường nhưng chỉ có 850 căn được tiêu thụ.

Tỷ lệ hấp thụ theo khu vực ở mức đáng quan ngại. Có thanh khoản ở mức khả quan nhất nhưng Phú Quốc và Bà Rịa – Vũng Tàu có mức hấp thụ cũng chỉ ở ngưỡng 39-40%, tương đương mức tồn kho lần lượt là 61-60%.

Tỷ lệ hấp thụ condotel tại những thành phố du lịch biển khác còn ảm đạm hơn. Cụ thể: Khánh Hòa là 26% (tồn kho 74%), Bình Định là 22% (tồn kho 78%). Riêng tại thành phố Đà Nẵng tỷ lệ hấp thụ condotel chỉ đạt 9% và lượng căn hộ tồn kho cao ngất ngưởng lên đến 91%.

Như vậy, nếu như Đà Nẵng đang là thành phố có lượng tồn kho condotel cao nhất lên đến 91%, thì vấn đề bán hàng tại dự án có lượng căn hộ chào bán "khủng" như Cocobay Đà Nẵng của CĐT The Empire Group sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn trong trong chính sách bán hàng.

Thu Hiền

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Liên kết hữu ích