SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Coca-Cola sẽ thế nào sau khi thay đổi lãnh đạo?

06:37, 25/03/2017
(SHTT) - Coca-Cola mới đây đã tiết lộ một cuộc cải tổ lãnh đạo cấp cao sẽ có hiệu lực khi James Quincey trở thành giám đốc điều hành vào cuối mùa xuân này. Có thể người khổng lồ soda sẽ tập trung nhiều hơn vào việc đổi mới nước giải khát.
JB4A0988.rendition.597.341

 Coca-Cola sẽ thế nào sau khi thay đổi lãnh đạo?

Ngày 23/3, Coca-Cola thông báo những thay đổi sẽ có hiệu lực vào ngày1/5 khi Muhtar Kent rời khỏi vị trí CEO sau 8 năm. Quincey cho biết: "Chúng tôi đang tiến hành xây dựng nhanh chóng tổ chức của mình để tăng trưởng nhanh hơn và đảm bảo đáp ứng những nhu cầu thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng".

Đáng chú ý nhất là quyết định của giám đốc tiếp thị Marcos de Quinto về việc nghỉ hưu sau sự nghiệp 35 năm tại Coke. Ông đã giúp điều khiển chiến dịch "Taste the Feeling" và ca ngợi Quincey như một nhà lãnh đạo tại hội nghị Beverage Digest hồi năm ngoái.

Sự thay đổi này là do Coke và các nhà sản xuất soda lớn khác như PepsiCo và Dr Pepper Snapple đang phải đối mặt với sự sụt giảm lượng soda kéo dài ở Mỹ vì người tiêu dùng có xu hướng ưa chuộng nước đóng chai, nước có hương vị trà và các đồ uống sáng tạo mới có nguồn gốc thực vật. Những năm qua, Coke đã thu được lợi nhuận từ việc tái tạo danh mục đầu tư để tập trung nhiều hơn vào các nhãn hiệu như nước uống đóng chai Smartwater, Vitaminwater và  Fairlife. Việc làm lại danh mục đầu tư đã giúp doanh thu thuần tăng 4% trong thị trường Bắc Mỹ vào năm 2016, thời điểm mà nhiều nhà sản xuất Big Food đang giảm doanh thu khi người tiêu dùng bỏ các thương hiệu cũ để ủng hộ các công ty mới.

Như vậy có thể nói những thay đổi lãnh đạo tại Coke cho thấy, Quincey và đội ngũ mới thành lập của ông sẽ tập trung nhiều hơn vào việc đổi mới người khổng lồ nước giải khát. Công ty có thể vẫn tiếp tục biến đổi danh mục đầu tư để đặt cược lớn hơn vào việc sản xuất nước trái cây, nước uống, nước tăng lực và các dịch vụ từ nhà máy sữa.

Nhờ việc tăng trưởng ở Bắc Mỹ, Quincey sẽ điều hành Coke sau nhiều năm thua kém về cổ phiếu trên thị trường chứng khoán và mục tiêu tăng trưởng. Hiện tại, công ty đang phải đối mặt với những thách thức ở nước ngoài, đặc biệt là tại thị trường Brazin, Argentina và Venezuela, những thị trường đang đối diện áp lực về mặt kinh tế. 

Phạm Thiện

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.