SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Có thể bạn chưa biết: Ngoài làm món ăn ngon, bắp cải còn có công dụng tuyệt vời giúp làn da trắng mịn

09:57, 10/08/2018
(SHTT) - Bắp cải không chỉ là thực phẩm ngon mà còn rất tốt cho làn da nhờ chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất.

Bắp cải chứa hàm lượng cao các loại vitamin A, C và E, cùng lưu huỳnh và kali,... không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp phục hồi làn da bị hư tổn do mụn, tác động phục hồi làn da bị hư tổn do mụn, tác động của ánh nắng mặt trời, láo hóa, làm mờ vết thâm nám, đẩy lùi lão hóa và cho da săn chắc.

Massage với bắp cải

Nguyên liệu: 1 cây bắp cải.

Thực hiện: Tách lấy lá bắp cải rửa sạch. Sau đó, trải lá bắp cải vừa chọn lên mặt bàn nhẵn và khô, dùng cốc thủy tinh hoặc dụng cụ hình trụ lăn qua lăn lại, chà mạnh cho đến khi lá bắt đầu ra nước thì dừng. Lấy lá bắp cải vừa chà đắp lên mặt, 6-7 phút thay lá một lần.

Mặt nạ bắp cải, lòng trắng trứng và bột gạo 

Nguyên liệu: 1/4 bát bắp cải cắt nhỏ, 1 lòng trắng trứng, 1 thìa cà phê bột gạo.

Thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu trên với nhau rồi thoa lên mặt, sau khoảng 20 phút thì rửa sạch bằng nước. Thấm khô da bằng khăn mềm rồi thoa kem dưỡng ẩm hoặc nước hoa hồng.

Mặt nạ bắp cải với dầu o-liu

Nguyên liệu: vài lá bắp cải thái nhỏ, 1 chén sữa tươi nhỏ, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa dầu ô liu.

Thực hiện: Các bạn hãy xắt nhỏ bắp cải, đổ sữa vào đun đến khi thấy nhuyễn. Tiếp đến, các bạn hãy trộn với trứng gà, dầu ô liu và bôi lên da mặt và da cổ. Các bạn để mặt nạ này trong vòng 20 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ bắp cải và chanh - mật ong

Nguyên liệu: 150g bắp cải, 100g rau cần tây, 100g táo, 20ml nước chanh, 20ml mật ong.

Thực hiện: Rau cần rửa sạch, bắp cải thái nhỏ rồi xay ép lấy hỗn hợp nước. Táo gọt vỏ, bỏ cuống và  hạt, thái  miếng nhỏ, ép nát. Sau đó, đổ hỗn hợp nước bắp cải và rau cần tây vào nước táo ép. Cuối cùng cho thêm nước chanh, mật ong và đảo đều là được. Rửa sạch mặt rồi bôi hỗn hợp lên mặt. Để khoảng 15-20 phút thì rửa sạch.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.