SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Cổ phiếu Amazon trượt dốc không phanh, khối tài sản của Jeff Bezos ảnh hưởng như thế nào?

18:00, 30/10/2018
(SHTT) - Sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày 29/10, tổng giá trị tài sản của Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới, đã giảm xuống chỉ còn 128,1 tỉ USD, giảm mất 39,6 tỷ USD so với hồi đầu tháng 9/2018.

Tài sản của Jeff Bezos, CEO Amazon, hiện nay đang ở trong tình trạng giảm mạnh sau từng phiên khớp lệnh trên sàn chứng khoán. Chỉ tính trong hai phiên giao dịch vừ qua, số giá trị tài sản mà vị CEO Amazon bị mất đi đã lên tới con số 19,2 tỷ.

jeffbezosreuters_650x400_81520353674

Jeff Bezos, CEO Amazon

Chỉ tính trong phiên giao dịch ngày 29/10, Jeff Bezo mất đến 8,2 tỉ USD - mức giảm lớn nhất trong nhóm Bloomberg Billionaires Index - xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới.

Kỷ lục giảm tài sản trước đó thuộc về Mark Zuckerberg, CEO Facebook khi mất 16,5 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 27/7 vừa qua do mạng xã hội lớn nhất thế giới không đạt doanh thu và tăng trưởng người dùng như dự báo.

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, sở dĩ cổ phiếu công nghệ dẫn đầu nhóm giảm điểm mạnh nhất trong ngày 29/10 là do làn sóng bán tháo trên toàn cầu cùng với những lo ngại về căng thẳng thương mại leo thang. Chỉ số Nasdaq giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4. Giá cổ phiếu Amazon sụt 6.3%, nối tiếp đà giảm 7,8% của phiên giao dịch thứ 6 tuần trước.

Theo sau Jeff Bezos, trùm viễn thông người Mexico Carlos Slim có mức giảm tài sản lớn thứ 2 trong phiên giao dịch ngày hôm qua với 2,5 tỉ USD. Tiếp đó là người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates với tài sản "bốc hơi" 558,8 tỉ USD.

Tuy vẫn là người giàu nhất hành tinh nhưng khoảng cách về giá trị tài sản của Jeff Bezos  và Bill Gates đã giảm đáng kể so với vài tháng trước. Hiện tại, giá trị tài sản của Gates hiện là 92,8 tỉ USD và vẫn duy trì danh hiệu người giàu thứ 2 thế giới. 

Nam An (t/h)

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.