SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Có nên mua xe trong tháng cô hồn không?

11:58, 18/08/2020
(SHTT) - Theo quan niệm của dân gian, vào tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch) không nên làm nhà, mua xe... Tuy nhiên trong tháng này, giá xe thường giảm mạnh vì vậy người mua xe trong thời điểm này lại trở thành những người tiêu dùng thông minh.

Tháng 7 âm lịch được gọi là "tháng cô hồn". Trong Phật giáo, tháng này có lễ Vu Lan, một ngày lễ rất lớn để mọi người hiếu ông bà, cha mẹ.

Dân gian quan niệm đây là tháng ma quỷ, đặc biệt là ngày rằm tháng bảy - ngày “xá tội vong nhân”- Ngày Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ được tự do trở về.

Theo quan niệm trong "tháng cô hồn" cần phải tránh nhiều việc, kế hoạch quan trọng như động thổ xây nhà, mua xe bởi các vong hồn khi được thả ra sẽ quấy phá các công việc của con người, nếu thực hiện sẽ không được hanh thông và gặp phải nhiều rủi ro.

Nếu như ở các nước khác, chiếc xe chỉ đơn thuần là một phương tiện đi lại thì ở Việt Nam, việc mua xe đối với nhiều người là chuyện trọng đại, là khối tài sản rất lớn và ảnh hưởng tới sự an toàn trong việc đi lại.

Chính vì thế, thường khi mua xe, người mua xe vẫn muốn chọn ngày tốt lành đề rước xe về, thậm chí làm lễ cúng mua xe mới.

co nen mua xe trong thang co hon khong

 Có nên mua xe trong tháng cô hồn không?

Có kiêng mua xe trong "tháng cô hồn" hay không là điều khiến nhiều người băn khoăn bởi việc mua xe là chuyện trọng đại của nhiều người.

Theo thông tin được đăng tải trên Vietnamnet, trên thực tế việc kiêng cữ một cách tuyệt đối và tiêu cực lại phản khoa học. Theo Thượng tọa Thích Thanh Duệ, Phó Trưởng ban Nghi lễ Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam: “Dân gian quan niệm tháng Bảy là tháng ma quỷ hành hoành khắp nơi nên làm việc gì cũng không tốt.

Tuy nhiên, Phật giáo hoàn toàn không có quan niệm này cũng như quan niệm về ngày tháng tốt, xấu. Nếu tâm sáng thì ngày nào cũng là ngày tốt. Kiêng kỵ là phản khoa học”.

Do đó, tháng 7 không phải là tháng kiêng kỵ cho công việc và sự thành công hay thất bại chính là phụ thuộc vào chúng ta. Đôi khi, chính những kiêng kỵ này lại tạo cơ hội cho những người biết nắm bắt thời cơ và tận dụng thời gian.

Có thể thấy, việc mua xe trong tháng cô hồn là một lựa chọn khôn ngoan giúp người tiêu dùng tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ, đặc biệt với những mẫu xe đắt tiền. Bên cạnh những người mê tín thì cũng có những người chỉ đợi đến tháng cô hồn mua xe với giá rẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên Gia Đình Mới tại nhiều đại lý xe máy tại khu vực Hà Nội, giá bán lẻ mẫu xe đang được quan tâm nhất là Honda SH đã giảm từ 5 - 10 triệu đồng so với tháng trước, tùy từng phiên bản.

Đáng chú ý, SH phiên bản 150 ABS đã có mức giá thấp kỷ lục khi được bán với giá dưới 100 triệu đồng. Đây cũng có thể xem là mức giá thấp nhất của dòng xe này trong năm nay.

Chưa dừng lại ở đó, hàng loạt các mẫu xe ga, xe số khác của 5 thương hiệu xe máy lớn nhất Việt Nam là Honda, Yamaha, Piaggo, Suzuki, SYM cũng giảm mạnh từ vài trăm nghìn đế vài triệu đồng để thu hút khách hàng.

 Người tiêu dùng cũng cần lưu ý một điều rằng, mức giá hấp dẫn của xe máy sẽ chỉ có duy nhất trong tháng cô hồn, bước sang tháng 8 (tức tháng 9 dương lịch), nhu cầu mua xe của học sinh, sinh viên đông đảo chắc chắn giá xe sẽ tăng trở lại.

Không chỉ là xe máy, giá ô tô còn giảm “sốc” trong bối cảnh tháng cô hồn người dân hạn chế mua xe. Đây là thời điểm mà người tiêu dùng mua ô tô có thể tiết kiệm được cả trăm triệu đồng.

Tóm lại, việc mua xe phụ thuộc vào điều kiện kinh tế vào nhu cầu cần thiết sử dụng trong đời sống sinh hoạt. Chính vì vậy, không nên chỉ vì những quan niệm sai lầm mà làm ảnh hưởng tới những việc ‘đại sự’ như mua xe, làm nhà, hiếu hỉ…

Hà Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.