SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Có nên mua xe ô tô mi ni 40 triệu đồng hay không?

16:30, 18/02/2019
(SHTT) - Ngay sau tết, xuất hiện hàng loạt xe ô tô với giá chỉ 40 triệu đồng, chỉ bằng tiền một chiếc xe máy đang gây sốt trên thị trường. Do giá rẻ, tiện lợi, rất nhiều người tiêu dùng, đặc biệt chị em bà nội trợ vô cùng quan tâm.

Xe ô tô mini này vừa được nhập về Việt Nam chỉ có giá 40 triệu đồng. Tuy giá rẻ nhưng chiếc xe này còn được trang bị cả camera lùi. Chiếc xe mini chỉ có 1 chỗ ngồi nhưng được trang bị 2 cửa ra vào ở 2 bên. Cửa kính được kéo lên/xuống bằng tay xoay cơ học.

Loạt xe ô tô giá rẻ vừa được nhập về Việt Nam

(Ảnh: Internet)

Ô tô này khá đặc biệt bởi bên trong của xe không có vô lăng giống như một chiếc xe hơi thông thường mà sử dụng tay lái truyền thống như xe máy. Xe được trang bị tiện nghi gồm có màn hình đơn sắc LCD với hai núm điều chỉnh. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng có các chức năng cơ bản của một chiếc xe thông thường như còi, xi-nhan, đèn báo khẩn cấp,...

Chiếc xe sử dụng khối động cơ chạy bằng điện, có thể đạt vận tốc tối đa 45km/h. Sau mỗi lần sạc đầy pin, xe có thể chạy suốt quãng đường lên tới 100 km.

Những chiếc xe ô tô điện mini như thế này đang rất phổ biến tại Trung Quốc bởi giá rất rẻ

(Ảnh: Internet)

Thực tế, những chiếc xe ô tô điện mini như thế này đang rất phổ biến tại Trung Quốc bởi giá rất rẻ và không yêu cầu bằng lái. Các bà nội trợ thường sử dụng xe để đi chợ hoặc đưa đón con cái ở khoảng cách gần.

Tuy nhiên, người mua cần cân nhắc rất kỹ trước khi quyết định. Bởi ở nước ta, phương tiện này vẫn chưa nằm trong diện được nhà nước cấp phép lưu hành trên đường phố.

Xe không có vô lăng giống như một chiếc xe hơi thông thường mà sử dụng tay lái truyền thống như xe máy

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) khuyến cáo người dân không nên mua ôtô điện mini xuất xứ từ Trung Quốc do xe phần lớn được nhập lậu, không trải qua các quy trình kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của cơ quản lý nhà nước. Do đó, việc lưu thông loại xe điện mini này trên đường phố là hành vi vi phạm pháp luật, sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Lưu thông loại xe điện mini này trên đường phố là hành vi vi phạm pháp luật, sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 18 giờ trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.
Liên kết hữu ích