SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Có nên mua căn hộ tại chung cư T&T Riverview Vĩnh Hưng nhìn ra bãi tha ma?

14:12, 06/06/2017
(SHTT) - Chung cư T&T Riverview Vĩnh Hưng được quảng cáo nằm ở "vị trí đắc địa, có view đẹp, thiết kế sang trọng, đẳng cấp..." nhưng khi PV Sở Hữu Trí Tuệ đến tận mục sở thị phát hiện những tòa nhà này nằm ngay cạnh nghĩa trang Gò Găng và gần đó là khu thờ Thành Hoàng Làng..

Thời gian gần đây, người có nhu cầu mua nhà bị thu hút rất nhiều bởi dự các dự án chung cư cao cấp với nhiều lời quảng cáo có cánh như mức giá hấp dẫn, nhiều tiện ích và sở hữu vị trí đẹp... như Chung cư đẳng cấp T&T Riverview Vĩnh Hưng nhưng điểm khó nói nhất của Chung cư đẳng cấp T&T Riverview Vĩnh Hưng (440 Vĩnh Hưng - Hoàng Mai) là nằm ngay cạnh nghĩa trang Gò Găng và gần đó là khu thờ thành Hoàng Làng.

Nghia trang Go Gang 4

Trong quan niệm của người Việt, nhiều người vẫn kiêng mua hoặc xây cất nhà ở gần những nơi có nghĩa trang.

Một người dân sống gần khu chung cư T&T Riverview Vĩnh Hưng, ông Th. (xin dấu tên) cho biết, nghĩa trang Gò Găng tồn tại ở đây đã lâu. Xung quanh khu vực này trước kia vốn là cánh đồng không mông quạnh với hàng nghìn mồ mả nằm rải rác. Do tốc độ đô thị hóa nên phần đất dần bị san lấp, khu nghĩa trang này bị co hẹp lại như hiện nay. “Hằng ngày vẫn có người dân ra vào thắp hương. Nhiều hài cốt mới hỏa táng, địa táng xong cũng thường xuyên được đưa về đây chôn cất”, ông Th. kể.

Theo quan niệm phong thủy, nhà ở là nơi hai khí âm, dương hội tụ với nhau. Nếu ngôi nhà bạn ở đối diện với những nơi không may mắn như nghĩa trang, bãi tha ma hay nhà tang lễ sẽ bị một loại sát khí gọi là âm tà sát, dễ thu khí âm tà. Có những người sợ, không dám ở gần vì sợ ảnh hưởng đến tài vận cũng như cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình.

Nghia trang Go Gang 3

 

Quan điểm của ông Trịnh Hòa Bình - nhà xã hội học: "việc nên hay không ở những nơi như vậy đến nay còn nhiều người tranh cãi. Phong thủy quan niệm không nên ở gần nhưng đến nay cũng chưa có nghiên cứu chính thức nào khẳng định điều này. Có những người sợ, không dám ở gần vì cảm giác không thoải mái trong mọi hoạt động, kể cả việc ăn mặc mát mẻ và chuyện chăn gối vợ chồng, nhưng cũng có những người lại quan niệm ở gần đền, miếu, nghĩa trang có nhiều cây xanh, yên tĩnh và thuận lợi cho việc cúng bái. Điều đáng lưu tâm nhất ở đây là một khi đã có tâm lý e ngại thì tốt nhất bạn không nên chọn mua hay ở gần, về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tinh thần của bản thân.

Nghia trang Go Gang 5

Hướng nhìn từ phía Nghĩa trang gò Găng lên Chung cư  T&T Riverview Vĩnh Hưng.

“Trong quan niệm của người Việt, nhiều người vẫn kiêng mua hoặc xây cất nhà ở gần những nơi như đình chùa, miếu mạo, nhà thờ, bởi theo phong thủy thì đó là những nơi âm khí nặng nề nhất, sẽ ảnh hưởng đến tài vận cũng như cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình. Tôi thì không nói đến vấn đề phong thủy hay tâm linh, tuy nhiên khi người ta đã ít nhiều có quan niệm như vậy thì việc sống gần nơi có đình chùa, miếu mạo sẽ khiến họ có tâm lý không thoải mái, luôn cảm thấy lấn cấn. Nếu nhà nào có thành viên trong gia đình vốn không được khỏe mạnh hoặc hay nhạy cảm, yếu bóng vía thì không nên lựa chọn những nơi ở gần đền, chùa…” - Theo chuyên gia tâm lý Bùi Nhài.

Nhiều khách hàng đã đến tham quan dự án với đầy vẻ hào hứng nhưng đành chấp nhận ra về trong sự tiếc nuối “vì ở gần nghĩa trang, lúc nào cũng trông thấy phần đất người âm, cảnh buồn tiếc nuối”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

B.H

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.