SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Cơ khí Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức

09:27, 17/10/2018
Ngành công nghiệp Cơ khí Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức về cải cách và cải tiến công nghệ, nhằm đáp ứng nhu cầu gia công và sản xuất ngày càng cao của xã hội.

 Cách mạng công nghiệp 4.0 đã nâng tầm ngành cơ khí chế tạo với những dòng thiết bị thông minh như cánh tay người máy (robot) chuyên dụng hay máy in 3D cùng rất nhiều các công cụ máy với nhiều tính năng vượt trội về mặt kỹ thuật. Thấu hiểu tất cả những yêu cầu trên, MTA Hanoi là triển lãm quốc tế với mong muốn phát triển và vươn lên thành đơn vị hàng đầu trong việc trưng bày và giới thiệu những thiết bị máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại dành riêng cho các tỉnh miền Bắc Việt Nam.

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của nhóm gian hàng châu Á với hơn 75% đơn vị triển lãm là những nhà cung ứng, doanh nghiệp và nhóm gian hàng quốc tế, đây minh chứng rõ nét cho vị thế và tầm quan trọng của MTA Hanoi2018 trong lĩnh vực sản xuất gia công cơ khí tại khu vực miền Bắc Việt Nam.

co khi

 

Các nhóm gian hàng là nơi quy tụ rất nhiều doanh nghiệp triển lãm – là những đơn vị đang mong đợi được gặp gỡ, kết nối và giới thiệu năng lực của mình trong ngành máy công cụ đến với các phân khúc khách hàng mục tiêu tại Việt Nam. Sự kiện năm đánh dấu sự hiện diện của 5 nhóm gian hàng quốc tế bao gồm Hàn Quốc (3), Singapore và Đài Loan đều là những quốc gia và vùng lãnh thổ với thế mạnh sản xuất máy công cụ. Dưới sự hỗ trợ tích cực đến từ Hiệp hội Phát triển Máy Cơ khí Chính xác Đài Loan (CMD), nhóm gian hàng Đài Loan tại triển lãm MTA HANOI năm nay sẽ mang đến 20 doanh nghiệp tên tuổi trong lĩnh vực máy công cụ và gia công kim loại như Hiwin, Shin Yain, Detron, Jagular, Lihsun, Yih Shen, Senday, Hann Kuen... - trở thành nhóm gian hàng quốc tế có nhiều đơn vị doanh nghiệp nhất tại sự kiện. Ngành máy công cụ là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Đài Loan, đây cũng là nơi sản xuất máy công cụ lớn thứ bảy thế giới và xuất khẩu máy công cụ lớn thứ năm thế giới.

Ngoài ra, giống như các kỳ triển lãm trước, sự kiện còn thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của rất nhiều doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc với số lượng nhóm gian hàng đông nhất tại triển lãm năm nay. Qua nhiều năm tham dự và ủng hộ nhóm gian hàng Singapore, Hiệp hội Máy công cụ và Cơ khí chính xác (SPECTA) mang đến cho MTA Hanoi2018 gồm 13 doanh nghiệp với những thương hiệu lớn trong ngành như: Nikon, Makino, Mitutoyo, Carl Zeiss, Renishaw, Punch, Fischer, và nhiều doanh nghiệp khác.

co khi 1

 Một số gian hàng tham dự triển lãm

Mãn nhãn với các sản phẩm công nghệ hiện đại tại MTA Hanoi2018 yrong khuôn khổ diện tích trưng bày lên đến 4,300 mét vuông, phiên bản năm nay thu hút sự tham dự của 165 đơn vị triển lãm, trong đó có tới 75% là doanh nghiệp nước ngoài đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phiên bản lần thứ 6 hứa hẹn sẽ mang đến cho khách tham quan những công nghệ và thiết bị chuyên ngành tân tiến nhất, phù hợp với nhu cầu phát triển và sản xuất của ngành Công nghiệp Cơ khí khu vực phía Bắc. Những sản phẩm điển hình như: Articulated Robot (Hiwin), Daiwa Rabin (Nhật Linh); Bộ chuyển nguồn tự động Osung (Cybertech), các loại máy cắt kim loại của Bejing Jingdiao, Makino, Vạn Sự Lợi, Mitsubishi Electric, Sodick; máy gia công kim loại của Trumpf, các thiết bị đo lường và soi cắt lớp của Nikon, Mitutoyo, Renishaw, cùng hàng dài danh mục triển lãm đa dạng và phong phú khác.

Liên tiếp qua nhiều năm, thương hiệu MTA Hanoi2018 luôn thu hút khách tham quan với những chương trình hội thảo khoa học bổ ích, quy tụ sự tham gia chia sẻ và thảo luận của nhiều chuyên gia đầu ngành trong ngành Công nghiệp cơ khí và chế tạo. Quay trở sự kiện năm nay, hai đơn vị Trung tâm nghiên cứu kỹ thuật đa ngành (MES LAB) và Hiệp hội các phòng thí nghiệm Việt Nam (VINALAB).

Ông BT Tee - Tổng Giám đốc Công ty UBM Vietnam, đơn vị tổ chức triển lãm MTA Hanoi2018 chia sẻ: “Qua nhiều năm, sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam đã trở thành thước đo cho sự mở rộng quy mô, số lượng cũng như chất lượng của triển lãm MTA Hanoi 2018. Chúng tôi hy vọng rằng sự kiện năm nay sẽ mang đến sản phẩm công nghệ mới cho ngành công nghiệp địa phương nhằm nâng cao chất lượng và năng suất cạnh tranh trong môi trường sản xuất toàn cầu hóa hiện nay. Chúng tôi chắc chắn đây sẽ là một chuyến tham quan thú vị mà bạn không thể bỏ qua!”.

Với những thành công đạt được qua nhiều năm tổ chức, triển lãm quốc tế lần thứ 6 về máy công cụ, Cơ khí chính xác và gia công kim loại dành riêng cho khu vực phía Bắc Việt Nam - MTA Hanoi2018 sẽ chính thức đón chào khách tham quan từ ngày 16 – 18 tháng 10 năm 2018 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (1.C.E) Hà Nội.

T.Hiếu

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Youtube mới đây đã ban hành chính sách mới, theo đó, từ ngày 26/3, các nhà sáng tạo nội dung sẽ buộc phải gắn nhãn cho các video được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Đây là nỗ lực nhằm minh bạch các nội dung được đăng tải trên nền tảng này trong tình hình AI ngày càng bùng nổ.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo ngày càng thông minh kéo theo việc chúng thể hiện một cách khéo léo hơn thái độ phân biệt chủng tộc. Báo cáo cho thấy, ChatGPT và Gemini đang có sự phân biệt đối xử với người dùng sử dụng tiếng Anh bản ngữ của người Mỹ gốc Phi (AAVE).
Tin tức 4 giờ trước
Nhiều nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam kì vọng có thể kết nối với các thương hiệu quốc tế thông qua triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Phần lớn các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh nằm tiếp giáp biển. Tỉnh có trên 6.100 km2 mặt nước, vùng biển. Với lượng tàu, thuyền của ngư dân khá lớn, thời gian qua, tỉnh luôn chú trọng công tác phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.