SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cô giáo "không giảng bài" nói gì sau buổi họp hội đồng kỷ luật?

11:00, 13/04/2018
(SHTT) - Chia sẻ sau buổi họp hội đồng kỷ luật, cô Châu mong muốn sự việc sớm kết thúc. Cô cũng chia sẻ thêm, không dám nghĩ đến việc nhận mức kỷ luật cao nhất của cơ quan quản lý và không muốn điều này.

Theo thông tin trên tờ Dân Trí, sáng ngày 12/4, Trường THPT Long Thới (Nhà Bè, TP.HCM) tổ chức buổi họp hội đồng kỷ luật xem xét, đề xuất mức kỷ luật đối với cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên Toán của trường.

Ngoài các thành viên của hội đồng kỷ luật, buổi họp có sự tham gia của đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM. Ông Bùi Minh Bình, hiệu trưởng nhà trường cho hay mức kỷ luật đối với cô Châu ra sao phải chờ nhà trường báo cáo kết quả lên Sở GD-ĐT rồi mới có quyết định cuối cùng.

Sáng nay, cô Trần Thị Minh Châu có tham dự trong buổi họp hội đồng kỷ luật. Rời khỏi trường sau buổi họp, cô Châu chia sẻ, cô mong muốn sự việc sớm kết thúc. Cô cũng bày tỏ mình không dám nghĩ đến việc phải nhận mức kỷ luật cao nhất của cơ quan quản lý và không hề mong muốn điều này.

Cô tỏ ra mệt mỏi nói rằng, công việc bao nhiêu năm nay của mình là lên lớp, là giảng dạy. Từ hôm đình chỉ, ở nhà cô rất buồn và không hình dung được nếu không đi dạy cuộc sống của mình sẽ như thế nào. Thế nên, việc cô làm sai cô phải chịu kỷ luật nhưng vẫn mong muốn có cơ hội đi dạy.

long_thoi

 Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Zing.Vn

Liên quan đến vụ việc, trước đó, theo thông tin trên VnExpress, sáng 9/4, ông Bùi Minh Bình (Hiệu trưởng THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho biết đã ra quyết định tạm cho cô Trần Thị Minh Châu nghỉ dạy. Các lớp giáo viên này đang phụ trách được bàn giao cho người khác.

Cô Châu là giáo viên Toán, bị em Phạm Song Toàn lớp 11A1 phản ánh không giảng bài suốt ba tháng lên lớp. Cả lớp phải tự học, tự làm bài. Giáo viên chủ nhiệm cố gắng giải quyết, nhưng không thành công.

Zing.Vn đưa tin, trước đó, trong cuộc họp khẩn về vụ việc này, bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch UBND TP.HCM - cho rằng ngành giáo dục TP.HCM đã giải quyết sự việc quá chậm, tạo bức xúc trong dư luận.

Theo bà Thu, lẽ ra khi sự việc được nêu lên, nhà trường phải đình chỉ công tác cô Châu ngay lập tức rồi mới giải quyết các bước tiếp theo.

Bà Thu đánh giá việc cô giáo lên lớp không nói gì là bạo hành về tinh thần, một sự việc rất nghiêm trọng; đề nghị ban giám đốc Sở GD&ĐT theo dõi, quan tâm tình hình sát sao, tư vấn cho trường xử lý đúng quy trình.

Song Hà (t/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 8 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Liên kết hữu ích