SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Clip người phụ nữ lạm dụng trẻ em xin tiền để tiêm chích ma túy gây phẫn nộ

14:00, 17/11/2017
(SHTT) - Những ngày qua, cư dân mạng nhanh chóng chia sẻ đoạn clip quay lại cảnh người phụ nữ lạm dụng trẻ em xin tiền để tiêm chích ma túy. Đoạn clip đã khiến dư luận dậy sóng và phẫn nộ. Ngay sau đó, người phụ nữ và các đối tượng liên quan đã bị tạm giữ để lấy lời khai.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một phóng sự ngắn do Nhóm phóng viên tin tức VTV24 thực hiện, ghi lại cảnh đôi nam nữ đang lạm dụng trẻ em xin tiền để tiêm chích ma túy tại khu vực bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM).

Người phụ nữ trong clip thay một bộ đồ nhem nhuốc, vừa hút thuốc lá, vừa dùng gạc y tế quấn quanh cổ tay như bị thương, rồi bế đứa bé ngồi ngay lối ra vào giữa bãi giữ xe để xin tiền những người xung quanh. 

Khi có người tới hỏi về sức khỏe đứa nhỏ đang ngủ li bì, người phụ nữ này trả lời: "Bé bị tim. Không có tiền đi khám". Tuy nhiên cuối đoạn clip là hình ảnh người phụ nữ này đã dùng số tiền xin được mua ma túy và cùng một người đàn ông khác tiêm chích ma túy trước sự chứng kiến của đứa bé.

Clip người phụ nữ lạm dụng trẻ em xin tiền để tiêm chích ma túy gây phẫn nộ 

Ngay sau khi clip được đăng tải, nhiều người tỏ ra căm phẫn người phụ nữ và xót thương cho số phận bé gái trong clip.

Đáng nói, một số người dân sống gần khu vực đối tượng này "hành nghề", dù biết sự thật nhưng không dám lên tiếng vì sợ bị "xử".

Liên quan đến đoạn clip này, lãnh đạo đội CSĐT về ma tuý, Công an quận 1, TP.HCM xác nhận có xảy ra sự việc trên địa bàn, đồng thời cũng cho biết hiện đơn vị đã tiến hành bắt giữ 2 đối tượng xuất hiện trong clip là Nguyễn Thị Hồng Nga (SN 1986) và Đặng Hoàng Vinh (SN 1990, người tình của Nga).

clip nguoi phu nu lam dung tre em xin tien de tiem chich ma tuy b

 Hình ảnh trong clip người phụ nữ lạm dụng trẻ em xin tiền để tiêm chích ma túy

Theo thông tin được đăng tải trên báo Đời sống và Pháp luật, qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng phát hiện Nga đang bế con xin ăn tại ngã tư đường Đông Du – Hai Bà Trưng (phường Bến Nghé, quận 1) nên yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Tại đây, Nga không có giấy CMND nên lực lượng chức năng mời về phường để làm việc.

Lời khai của người phụ nữ lạm dụng trẻ em xin tiền để tiêm chích ma túy

Tại cơ quan công an, Nga và Vinh tỏ ra bơ phờ như kẻ nghiện và khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, Nga cho biết mình vừa cai nghiện ở tỉnh Bình Dương về vài tháng và đứa bé gái mà Nga bế để xin tiền chính là con gái ruột tên M. (3 tuổi) của Nga và người chồng cũ.

Nga khai trung bình một ngày xin được 500.000 đồng, trong đó, 300.000 đồng được dùng để mua ma túy, 200.000 đồng dùng để ăn uống và các sinh hoạt khác. 

clip nguoi phu nu lam dung tre em xin tien de tiem chich ma tuy

 

clip nguoi phu nu lam dung tre em xin tien de tiem chich ma tuy a

 Hai đối tượng bị tạm giữ tại trụ sở công an

Công an tiến hành kiểm tra nhanh Nga, Vinh, cháu M thì cặp nam nữ dương tính với chất ma tuý. Riêng bé M âm tính với chất ma tuý. Về hành vi tiêm ma tuý vào bé M, Nga không chịu thừa nhận mà cho rằng bé M dễ ngủ khi uống sữa...

Trao đổi với báo Đời sống và Pháp luật, đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn của Công an TP HCM xác nhận, BGĐ Công an TP HCM đã nắm được sự việc và giao cho Công an quận 1 điều tra xử lý.

“Hiện tại, BGĐ Công an TP HCM đã giao Công an quận 1 điều tra, làm rõ đồng thời phối hợp với Sở lao động thương bình và xã hội TP HCM để tiếp tục xử lý”, người phát ngôn Công an TP HCM cho biết.

PV(t/h)

Tin khác

Tin tức 33 phút trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.