SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Chuyện lạ: Người phụ nữ chi 500 triệu đồng để ghép thận cho mèo 17 tuổi

06:32, 31/03/2018
(SHTT) - Chú mèo Stanley bị suy thận ở tuổi thứ 17. Chủ của nó đã quyết định chi gần 500 triệu đồng cho một cuộc phẫu thuật cấy ghép thận.

Betsy Boyd, sống tại Maryland, Mỹ, là một giáo sư. Cô kiếm được hơn 100 triệu đồng một năm. Chồng cô, Michael là một nhà báo tự do. Boyd và Michael không phải là người giàu có nhưng họ không ngần ngại chi 500 triệu để cấy ghép thận cho chú mèo họ yêu quý. Họ thậm chí đã đồng ý nhận nuôi người hiến thận sau khi cấy ghép chỉ vì muốn Stanley sống lâu hơn.

Stanley-the-cat-750x670

Chú mèo Stanley. Ảnh: Betsy Boyd.

Mới đây, Betsy nói với Tạp chí People rằng: "Tôi yêu chú mèo và muốn nhìn thấy nó quấn quýt lấy tôi mỗi ngày. Stanley giống như một người hóa thân trong cơ thể một chú mèo. Nó có thể giao tiếp và duy trì liên lạc bằng mắt tốt hơn bất cứ con mèo nào mà tôi từng biết. Nó luôn chờ tôi ở cửa mỗi khi tôi đi làm về”.

Boyd đã biết về tình trạng suy thận của Stanley vào tháng 11/2016 khi một chuyên gia nói nó chỉ còn sống được 3 tháng. Nhưng thật kỳ lạ, Stanley sống lâu hơn dự đoán làm cho Boyd càng muốn cứu sống chú mèo. Khi bác sĩ thú y đề cập đến việc một cựu đồng nghiệp của anh đã thực hiện phẫu thuật cấy ghép thận cho mèo trước đó, cô đồng ý ngay lập tức.

Lúc đầu, gia đình và bạn bè của Boyd phản đối quyết định của cô. Họ khuyên cô không nên dành một số tiền lớn như vậy cho cho chú mèo già như Stanley. Nhưng không ai có thể ngăn cản quyết định này của Boyd, bởi cô coi Stanley như thành viên trong gia đình. Chú mèo xứng đáng có một cơ hội sống tiếp.

Ban đầu, các bác sĩ tại bệnh viện thú y Ryan, Philadelphia, Mỹ không khuyến khích Betsy Boyd tiếp tục phẫu thuật. Họ cho rằng con mèo không thể vượt qua ca mổ do tuổi già. Nhưng khi kiểm tra, các bác sĩ cho biết Stanley có đủ sức khoẻ và có thể thực hiện phẫu thuật.

Sau khi tìm được người hiến tặng phù hợp, Stanley trải qua cuộc cấy ghép tại bệnh viện thú y Ryan. Cuộc phẫu thuật thành công. Chú mèo đã hồi phục hoàn toàn chỉ sau 1 tháng.

Thỉnh thoảng, Stanley vẫn cảm thấy đau sau cuộc phẫu thuật nhưng Boyd rất vui và biết ơn bởi chú mèo cưng của cô vẫn còn sống. Boyd tin rằng Stanley có thể đạt được độ tuổi 25 – một con số kỷ lục.

Theo Hiệp hội phòng chống tàn ác đối với động vật ở Mỹ, mèo nhà sống trung bình từ 13 đến 17 năm. Stanley đã phá vỡ quy luật này khi bước sang tuổi thứ 18.

Thanh Nam

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông báo sẽ triển khai đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất từ ngày 5/5/2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trước số 32/47 An Dương, CAP Yên Phụ, quận Tây Hồ phối hợp cùng Đội QLTT số 9 tiến hành kiểm tra xe moto BKS: 29C1-58385 do N. T. D,SN 1980, nơi thường trú: Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội điều khiển.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Tối 26/3, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Truyền thông tổ chức Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ Quảng Ninh năm 2023 - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với chủ đề "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên".
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.