SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Chuyện lạ có thật: Con vịt lẽo đẽo theo chân chủ như hình với bóng

10:16, 11/03/2018
(SHTT) - Chuyện về một con vịt lẽo đẽo chạy theo chân chủ ở Sóc Trăng như hình với bóng đang khiến nhiều người dân tò mò, thích thú.

Chuyện về con vịt suốt ngày theo chân chủ là ông Sơn Văn (49 tuổi, ngụ ấp Kinh Ngây 1), đang gây tò mò với người dân, người dân ở thị trấn Hưng Lợi, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng).

Ông Văn kể, 4 tháng trước, con rể của nông dân này đi làm xa nên gửi con vịt và một số chim cảnh cho cha vợ chăm sóc. Lúc đó con vịt này nặng khoảng nửa kg, hai chân co quắp.

Thấy còn vịt trông gầy gò, ốm yếu, ông Văn thả ra khu vườn sau nhà. Sau thời gian thả rông, con vịt ốm yếu ngày nào trở lên khỏe mạnh, lớn nhanh. Gần Tết Mậu Tuất, thấy vợ bàn chuyện làm thịt con gia cầm.

“Tôi nói với vợ là vịt to lắm, làm thịt hai người ăn không hết. Chờ đến Tết, mấy đứa con đi làm xa về thì làm thịt để mọi người cùng ăn. Không hiểu con vịt có nghe tôi dọa làm thịt nên sợ hay không nhưng một ngày sau nó cứ ra nhà trước và đi theo tôi suốt ngày", ông Sơn Văn kể.

vit

Chuyện lạ có thật: Con vịt lẽo đẽo theo chân chủ như hình với bóng.

Thấy con vịt cứ quanh quẩn dưới chân, ông Văn bèn nhốt lại thì con vật lại kêu la. Thấy vậy, ông Văn lại thả ra. Những ngày sau đó, hễ ông Văn làm gì, đi đâu con vật này đều lẽo đẽo theo sau.

Từ ngày con vịt làm "bạn", ông Văn cho vịt vào nhà, nhốt trong lồng cạnh nơi ông ngủ. Người chủ còn đốt nhang xua muỗi cho con vật mà ông cho là "có duyên từ kiếp trước"

Hiện vợ chồng ông Văn quyết định không làm thịt con vật này mà tiếp tục nuôi. Cách đây 1 tuần có người đến nhà ông Văn hỏi mua con vịt với giá 10 triệu đồng nhưng chủ nhân không bán.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng lan truyền đoạn video quay lại cảnh con vịt lẽo đẽo theo chân ông Văn. Sựu việc ngay sau đó thu hút sự chú ý trên cộng đồng mạng, ngay sau khi đăng tải có tới 2,1 triệu lượt xem và gần 21.000 lượt chia sẻ. Đa phần mọi người đều bày tỏ sự thích thú trước chú vịt đáng yêu và khả năng bám đuôi của nó.

Chia sẻ về vấn đề này, một chuyên gia nghiên cứu về các loài vật ở Đồng Nai cho biết gà vịt là vật nuôi, gần gũi với con người nên dễ thuần.

Đối với con vịt đi theo ông Văn như hình với bóng thì chuyên gia này nói: "Có những con vật khi thấy người thường cho nó ăn thì nó tưởng là mẹ. Vậy là chúng cứ đi theo để mong có được thức ăn chứ không kỳ lạ gì".

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Tin tức 45 phút trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.