SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Chuyện chỉ có ở tây: Quạ được huấn luyện để nhặt rác trong công viên

04:45, 15/08/2018
(SHTT) - 6 chú quạ đã được huyến luyện để nhặt những điếu thuốc và rác thải ở trong công viên khiến mọi người thích thú

Đội ngũ quản lý công viên giải trí Puy du Fou ở Vendee, Pháp đã nảy ra ý tưởng huấn luyện những chú quạ thông minh nhặt rác. 6 con quạ được chọn để thực hiện nhiệm vụ này, chúng sẽ được thưởng cho thức ăn khi mang về những đầu lọc thuốc lá hoặc những mảnh rác nhỏ trong công viên.

6

Nicolas de Villiers, chủ tịch của công viên giải thích: “Mục đích của việc huấn luyện quạ nhặt rác là để nhắc nhở khách tham quan giữ gìn vệ sinh chung và mang đến thông điệp rằng thiên nhiên có thể dạy chúng ta cách bảo vệ môi trường”.

7

Rooks - một thành viên của “biệt đội dọn rác” được xem là đặc biệt thông minh và thích giao tiếp với con người. Rooks còn có thể kết bạn bằng cách chơi đùa và tỏ ra thân thiện với nhiều khách tham quan.

3

Các nhà khoa học cho hay quạ là loài chim cực kỳ thông minh, chúng có khả năng xử lý các vấn đề phức tạp, ghi nhớ khuôn mặt, giao tiếp với con người và các loài khác rất tốt.

Từng có nhiều phim tài liệu cũng như nghiên cứu thực tế cho thấy quạ có tập tính sống khoa học và trí khôn nổi trội. Nhiều nhà khoa học phải ồ lên kinh ngạc khi chứng kiến những thói quen, hành vi hàng ngày của chúng.

Họ còn khẳng định loài quạ có trí khôn sánh ngang với một đứa trẻ 7 tuổi.

8

Trước đây, chương trình Springwatch của BBC cũng từng mở ra chủ đề nghiên cứu: Liệu quạ có thể biết nhặt rác hay không. Và giờ đây chúng ta có thể thấy quạ thật sự có khả năng đặc biệt này.

Quạ ở các đô thị Nhật Bản và Hoa Kỳ còn biết tha những loại hạt vỏ cứng ra đường phố, sau đó chúng chỉ cần chờ xe hơi cán ngang những hạt này và bay đến nhặt khi xe dừng đèn đỏ.

9

Tuy nhiên, quạ không phải là loài chim duy nhất có trí thông minh và học hỏi được kỹ năng từ con người. Các nhà khoa học cũng từng phát hiện loài chim ưng của Úc còn có thể hiểu được các loài chim khác đang nói gì.

Nghiên cứu được công bố từ tháng 5 năm 2018 trên tạp chí Animal Behavior đưa ra suy đoán chim ưng Úc có thể được ý nghĩa những cuộc trò chuyện ồn ào của những loài chim khác hay thậm chí là các loài động vật săn mồi.

2

Việc huấn luyện động vật để giúp bảo vệ môi trường là rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý hạn chế xả rác để tránh làm các bạn động vật lao động quá sức nhé.

An Nhiên

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.