SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Chuyện bi hài từ những giỏ quà biếu trong dịp Tết

11:25, 23/01/2019
(SHTT) - Khi Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đến gần cũng là lúc tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản tăng cao với nhiều chiêu trò tinh vi tiểu xảo để lừa những người nhẹ dạ cả tin.

Mục tiêu chủ yếu của những đối tượng này là các khách hàng online do sức mua trên đó rất nhộn nhịp nhanh chóng tiện lợi ngay trong dịp cận tết.

Khi PV Sở hữu trí tuệ tiếp cận nguồn thông tin từ một nạn nhân của các chiêu trò lừa đảo này, anh Đặng Thanh Toàn giám đốc công ty TNHH ALONA địa chỉ tại 22 Bàu Cát 2, P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM cho biết cũng vì nhẹ dạ cả tin mà bị ăn một quả lừa nhớ đời.

unnamed (2)

 Tết chưa bao giờ hết hót với các đối tượng lừa đảo 

Cụ thể, đối tượng đã vào Website: wwwcone.vn của anh Toàn, sau đó chủ động gọi từ đầu số 0702803407 đến công ty xưng là anh Đức trưởng phòng Ngân Hàng ACB chi nhánh 328 Võ Văn Kiệt, Cô Giang, Q.1 đặt đóng cho 30 phần quà Tâm Giao nhưng đổi rượu thường thành Chivas 21, tổng ngót nghét là 5 triệu 1 phần. Với nguyên tắc công ty là giao hàng rồi nhận tiền nên không một chút nghi ngại anh Toàn cho nhân viên gấp rút gói theo yêu cầu của khách để kịp giao (vì combo này đóng theo yêu cầu nên ko có sẵn để giao liền được). 

unnamed (1)

 Miếng mồi béo bở cho đối tượng lừa đảo 

Đối tượng liên tục gọi điện thoại hối thúc với lí do là cần gấp để biếu khách hàng và hứa ngoài số tiền trên như đã thỏa thuận hắn còn sẵn sàng cho thêm hậu hĩnh nếu giao kịp tiến độ. Ngay khi đối tượng yêu cầu giao trước 5 phần cho khách theo địa chỉ cho sẵn với lí do khách phải lên máy bay gấp, đồng thời giao phần còn lại qua ngân hàng ACB rồi thanh toán tiền luôn một lượt, chuyên nghiệp hơn khi đối tượng còn gửi thông tin yêu cầu xuất hoá đơn giá trị gia tăng và nhiều lần nhắc nhở chỉ thanh toán khi có hoá đơn giá trị gia tăng kèm theo, đến đây anh Toàn cũng có một chút bận tâm nhưng vì cho đây là ngân hàng ACB đầy uy tín, lại lợi nhuận cao trên đơn hàng nên anh đồng ý.

unnamed

  Anh Đặng Thanh Toàn giám đốc công ty TNHH ALONA 

“Sau khi giao xong 5 phần quà trị giá 25 triệu đồng, thì bên mình bắt đầu tiến hành giao 25 phần còn lại trị giá 125 triệu đồng qua ngân hàng ACB, đến nơi gọi vào số điện thoại cũ thì gặp 1 bạn nữ giọng nhỏ nhẹ "Thuê bao quý khách tạm thời không liên hệ được", vào tận ngân hàng hỏi thì mới vỡ lẽ ra là mình đã bị lừa”, anh Toàn buồn rầu tâm sự.

Trao đổi với PV Sở hữu trí tuệ anh Toàn cho biết đây cũng là một bài học đắt giá cho anh và mong muốn như một lời cảnh báo mọi người dịp cuối năm cảnh giác với các đối tượng lừa đảo.

 Lê Tâm

                                                                                        

                                                                                     

                                            

Tin khác

Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.