SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Chút biến tấu để biến chân gà thành món ngon khó cưỡng

17:15, 18/09/2018
(SHTT) - Chân gà tưởng chỉ là món nhậu của cánh mày râu. Ai ngờ đâu nếu biết cách biến tấu, chế biến thì chân gà sẽ trở thành món tủ của tất cả các thành viên trong gia đình.

Chỉ có da bọc xương nhưng chân gà lại được nhiều người yêu thích. Nhất là khi được ngâm với nhiều loại gia vị chua – cay - mặn - ngọt. Mới đây chị em đang chia sẻ với nhau công thức ngâm chân gà hoàn toàn mới, đảm bảo ai cũng thích mê.

Nguyên liệu

- 20 cái chân gà

- Rượu trắng

- Chanh tươi, rau mùi, tỏi – hành khô, hạt tiêu

- Xoài hoặc cóc xanh

- Gia vị : tương, giấm , đường

 

Cách làm

- Đầu tiên bạn hãy làm thật sạch chân gà nhé. Nếu chân gà mua ở ngoài chợ bạn có thể rửa qua nước rồi tráng qua giấm hoặc rượu để làm sạch hơn.

- Cho chân gà vào luộc cùng nước - rượu và giấm. Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa đun tiếp từ 5 => 8 phút. Nếu bạn muốn chân gà có màu vàng thì có thể thêm chút nghệ vào quá trình luộc này. Nhưng 1 chút thôi nhé, nếu không mùi nghệ sẽ ám vào chân gà làm mất đi hương vị đặc trưng của món ăn.

- Sau đó bạn cho chân gà vào ngâm với nước đá lạnh để da được giòn hơn. Màu sắc cũng sẽ đẹp hơn.

- Băm nhỏ hành khô, tỏi, rau mùi. Thái chanh thành lát mỏng. Nêm thêm chút gia vị và ớt.  Sau đó cho tất cả vào 1 chiếc hộp, đổ chân gà ráo nước vào xóc đều.

 

- Bảo quản hộp chân gà trong tủ lạnh trong 1 đêm sau đó đưa ra thưởng thức.

Món chân gà ngâm này đạt yêu cầu khi chân gà có độ giòn, ngấm gia vị, nước xốt có vị chua ngọt vừa đủ. Khi ăn sẽ cảm thấy có vị thơm của chanh, của rau mùi tiếp đó là cai dai giòn của da gà. Trong những ngày thu mát mẻ, món ăn này sẽ là sự lựa chọn không hề tồi cho những cuộc gặp mặt, hội họp.

 

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.