SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Chương Mỹ: 3 người chết đuối do ngập lụt kéo dài

16:29, 31/07/2018
(SHTT) - Mặc dù mưa lũ đã trôi qua nhiều ngày nhưng tình hình ngập lụt trên địa bàn huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội vẫn chưa cải thiện được nhiều. Theo thông tin từ lãnh đạo huyện Chương Mỹ, đã có 3 trường hợp qua đời do bị đuối nước trong thời gian qua.

Các nạn nhân bị tử vong do đuối nước góm có: 2 cháu bé Trịnh Đình A. (9 tuổi), Trịnh Thủy T. (12 tuổi) và anh Nguyễn Văn H. (35 tuổi).

Theo báo Người Đưa Tin, hai chị em bé A và T mất tích vào chiều ngày 29/7 khi trên đường đạp xe sang nhà ông ngoại bên xóm Đầm chơi. Sau đó, vào chiều ngày 30/7, người dân xóm Đầm phát hiện thi thể 2 nạn nhân trên sông Bùi.

Cũng theo nguồn tin từ Người Đưa Tin, xác anh Nguyễn Văn H được người dân xã Hoàng Văn Thụ phát hiện vào chiều  30/7. Nguyên nhân cái chết được cho là do thuyền câu cá của anh H bị lật nhưng anh H không biết bơi nên đã dẫn tới tử vong.

duoi-nuco-o-chuong-my-1

 Đã có 3 nạn nhân tử vong do ngập lụt kéo dài trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Nguồn: Người Đưa Tin.

Hiện tại, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Chương Mỹ cho biết các cơ quan chức năng đang tích cực hỗ trợ người dân thực hiện công tác di dời khỏi vùng nguy hiểm đồng thời cũng huy động hơn 600 cán bộ, chiến sĩ cùng lực lượng dân quân và nhân dân đắp 3.400m để tả Bùi tại địa bàn các xã Thanh Bình, Tốt Động, Hoàng Văn Thụ, Trung Hòa, Mỹ Lương để phòng tránh trường hợp nước sông Bùi tiếp tục dâng cao.

ho-de

 Các vị lãnh đạo cũng đã kịp thời tới địa bàn để chỉ đạo công tác phòng hộ lũ lụt. Nguồn: Hà Nội Mới.

Từ tối 30/7 đến trưa 31/7, trên địa bàn huyện Chương Mỹ và tỉnh Hòa Bình có mưa nhỏ, lượng mưa không đáng kể. Vì vậy, mực nước sông Bùi đang có xu hướng giảm, tính đến 7h ngày 31/7, mực nước sông Bùi là 7,41m - trên báo động III là 0,41m. Mực nước nội đồng khu vực tả Bùi, hữu Đáy ổn định do các trạm bơm liên tục hoạt động, nước tại các khu dân cư và đồng ruộng khu vực hữu Bùi đang có chiều hướng giảm dần so với thời điểm 13h ngày 30/7.

Ngoài ra, cũng ngay trong đêm ngày 30/7, rạng sáng 31/7, lực lượng cảnh sát đường thủy đã tăng cường đội xuồng máy về huyện Chương Mỹ, phối hợp với các cơ quan chức năng di chuyển tới từng hộ gia đình trong vùng nguy hiểm để tyuyeen truyền người dân di tản tới khu vực an toàn đồng tiếp thêm lương thực và nước uống cho người dân.

ngap1

 

ngap5

 

ngap8

 Các cán bộ đi tới khu vực ngập lụt để tiếp tế lương thực, nước sạch và hỗ trợ, kêu gọi người dân vùng rốn lũ di chuyển tới khu vực an toàn. Nguồn: An Ninh Thủ Đô.

Mai An (t/h)

Tin khác

Tin tức 45 phút trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 47 phút trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.