SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Chuỗi bán lẻ Watsons đổ bộ vào Việt Nam: Đối thủ đáng gườm của Guardian

13:22, 16/02/2019
(SHTT) - Chuỗi cửa hàng bán lẻ đồ dùng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp có trụ sở tại Hồng Kông Watsons đổ bộ vào Việt Nam trong thời gian sắp tới dự đoán sẽ là đối thủ đáng gờm của Guardian.
watsons_11_sjfi

Chuỗi bán lẻ Watsons đổ bộ vào Việt Nam: Đối thủ đáng gườm của Guardian. Ảnh: Thanh Niên 

Mới đây, theo thông tin từ trang InsideRetail Asia, chuỗi bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp có trụ sở tại Hồng Kông, Watsons sẽ ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Được biết cửa hàng này được đặt tại một trung tâm thương mại ở Quận 1, TP. HCM.

Được thành lập tại Hồng Kông vào năm 1941, Chuỗi bán lẻ Watsons là mảng kinh doanh bán lẻ của tập đoàn

Mang về doanh thu 20 tỉ USD mỗi năm, Watsons hiện là hãng bán lẻ mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe lớn nhất tại châu Á và châu Âu.

Tính đến thời điểm hiện tại, A.S Watsons đã có khoảng 6.800 cửa hàng tại 12 quốc gia trên khắp châu Âu và châu Á gồm Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Malaysia và Indonesia… Cách đây không lâu, Watsons vừa khai trương cửa hàng thứ 500 tại Thái Lan.

Bên cạnh đó, A.S Watson còn sở hữu các thương hiệu bán lẻ khác như Drogas, Superdrug và Watsons’ Wine với hơn 14.500 cửa hàng tại 24 thị trường khác nhau trên thế giới. Tổng cộng A.S Watson tạo ra doanh thu mỗi năm lên tới trên 19 tỷ USD, sử dụng 140.000 lao động trên toàn cầu. Tính ra, cứ sau mỗi 7 giờ trôi qua, A.S Watson Group lại mở thêm một cửa hàng mới.

Việt Nam là thị trường thứ 13 của Watsons, sau khi chinh phục thành công thị trường Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia… Thậm chí, vì không muốn thua kém Alibaba, Watsons đã lên kế hoạch đầu tư 160 triệu USD trong 3 năm tới để cải thiện các nền tảng công nghệ và phân tích dữ liệu lớn, xây dựng nhà kho mới, với mục tiêu doanh số bán trực tuyến toàn cầu của Công ty tăng trưởng ít nhất 40%/năm.

Watsons đang là một trong những chuỗi bán lẻ mỹ phẩm và dược phẩm lớn nhất và phát triển nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên, đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Watsons khi vào Việt Nam là chuỗi bán lẻ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Guardian, cũng đến từ Hồng Kông. Chuỗi này thuộc sở hữu của Dairy Farm International. Ngay khi vào Việt Nam cách đây gần thập kỷ, Guardian xác định, đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Watsons

Loan Hoàng 

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.