SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Chứng khoán ‘đỏ sàn’, đại gia Trịnh Văn Quyết ‘khóc ròng’ vì ‘bốc hơi’ gần 4 nghìn tỷ

11:10, 07/02/2018
(SHTT) - Cổ phiếu lao dốc kỷ lục, loạt tỷ phú "khóc ròng" vì mất hàng nghìn tỷ đồng. Ngoài tỷ phú Nhật Vượng, Phương Thảo...đại gia Trịnh Văn Quyết cũng mất gần 4 nghìn tỷ.

Phiên giao dịch ngày 5/2, thị trường chứng khoán chứng kiến một trong những phiên giảm nhất lịch sử, hơn 8 tỷ USD (185.000 tỷ đồng), VN –Index giảm 56 điểm (tương đương 5,1%), còn 1.048,71 điểm, HNX-Index giảm 5,03 điểm (tương ứng 4,06%) trong khi UPCOM-Index cũng mất hơn 3,2%.

Trong nhóm VN30 có tới 13 mã giảm sàn phiên hôm nay. Đáng chú ý, trong 15 cổ phiếu ngân hàng thì có tới 5 cổ phiếu giảm sàn, như BID (BIDV), VCB (Vietcombank), CTG (Vietinbank), EIB (Eximbank), STB (Sacombank).

quyet 1

 Chứng khoán ‘đỏ sàn’ kỷ lục, đại gia Trịnh Văn Quyết ‘khóc ròng’ vì ‘bay’ mất gần 4 nghìn tỷ

5 cổ phiếu gây tác động tiêu cực nhất tới VN-Index là VCB, GAS, MSN, VIC, VNM. Đây là mức giảm điểm mạnh thứ ba trong lịch sử giao dịch chứng khoán Việt Nam.

Đà giảm còn tiếp tục kéo sang phiên ngày 6/2. Như vậy, sau 2 phiên giao dịch vốn hóa thị trường chứng khoán Việt đã "bốc hơi" 14 tỷ USD.

Chứng khoán lao dốc kỷ lục đã khiến hàng loạt đại gia Việt phải khóc ròng vì “mất trắng” hàng nghìn tỷ đồng.

Nắm giữ 318,5 triệu cổ phiếu ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros , tài sản của ông Trinh Văn Quyết đã “bốc hơi” 3.631 tỷ đồng.

Ngoài ROS, 2 cổ phiếu khác do ông Quyết năm giữ là FLC của Tập đoàn FLC và ART của Công ty Cổ phần Chứng khoán Artex phiên hôm nay cũng giảm giá mạnh. FLC giảm kịch sàn, mất 6,9% giá trị trong khi ART mất 12,6%.

Như vậy, trong phiên giao dịch ngày 6/2, ông Quyết mất tổng cộng 3.800 tỷ đồng. Hiện, tài sản trên sàn chứng khoán của ông Quyết tính đến hết phiên giao dịch hôm 6/2 còn 49.031 tỷ đồng, đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Ngoài đại gia Trinh Văn Quyết, hàng loạt đại gia Việt khác cũng “mất trắng” hàng nghìn tỷ đồng sau khi thị trường chứng khoán chứng kiến phiên giảm kỷ lục trong 2 ngày 5 và 6/2.

Cụ thể, tổng tài sản của 10 đại gia giàu nhất sàn chứng khoán đã giảm hơn 23.100 tỷ đồng, tương đương hơn 1 tỷ USD chỉ trong ngày hôm qua và nửa ngày 6/2.

Minh Đan (T/h)

Tin khác

Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 2 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.