SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Chung cư Trung Đông Plaza: Dân nhiều năm không có sổ hồng, VAMC tính "nhảy vào" siết nợ!

07:46, 07/11/2018
(SHTT) - Không chỉ sống trong cảnh có nhà mà không có sổ nhiều năm nay, dân chung cư Trung Đông Plaza tại số 30 Trịnh Đình Thảo, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP. HCM đang vô cùng hoang mang, lo lắng khi mới đây có thông tin VAMC chuẩn bị siết nợ toàn bộ dự án này.

 Dân có nguy cơ "ra đường" vì dự án bị siết nợ?

Mới đây (ngày 5/11), thông tin từ Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) cho biết vừa có thông báo gửi Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Phát triển Trung Đông (TP HCM) về việc giao tài sản bảo đảm để xử lý thu hồi nợ.

Theo đó, tài sản bảo đảm gồm quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất là chung cư Trung Đông Plaza, có diện tích 2.053 m2 với tổng diện tích xây dựng là 13.741m2, gồm 120 căn hộ, cao 18 tầng, địa chỉ tại số 30 Trịnh Đình Thảo, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM do Công ty CP Tư vấn và Đầu tư phát triển Trung Đông làm chủ sở hữu.

trung1

 Chung cư Trung Đông Plaza.

Theo thông báo, đến ngày 1-12, nếu Công ty Trung Đông không bàn giao tài sản bảo đảm để xử lý thu hồi nợ, VAMC sẽ tiến hành thu giữ toàn bộ tài sản là Chung cư Trung Đông Plaza để xử lý, thu hồi nợ.

Theo đại diện VAMC, quá trình thu giữ tài sản tuân thủ đúng trình tự quy định, góp phần triển khai hiệu quả Nghị quyết số 42 của Quốc hội nhằm xử lý nhanh, dứt điểm nợ xấu và tài sản bảo đảm của nợ xấu thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị quyết 42, đồng thời nâng cao ý thức trả nợ của khách hàng cho VAMC cũng như các tổ chức tín dụng có liên quan.

Lý do mà VAMC sẽ tiến hành thu giữ toàn bộ tài sản là Công ty Trung Đông có khoản nợ tạm tính đến giữa tháng 10 là hơn 82 tỷ đồng, trong đó nợ gốc là hơn 33,7 tỷ, lãi hơn 48,7 tỷ đồng.

Được biết, phía VAMC đã nhiều lần có văn bản đôn đốc, làm việc và yêu cầu Công ty CP Tư vấn và Đầu tư phát triển Trung Đông thực hiện nghĩa vụ trả nợ theo quy định. Tuy nhiên, khách hàng này đã không thực hiện và cũng không có phương án trả nợ khả thi.

Cụ thể, ngày 1/11/2018, VAMC cũng đã có gửi văn bản yêu cầu Công ty Trung Đông bàn giao tài sản đảm bảo để VAMC xử lý thu hồi nợ và chậm nhất đến ngày 1/12/2018 VAMC sẽ tiến hành thu giữ toàn bộ tài sản là chung cư Trung Đông Plaza để xử lý, thu hồi nợ.

Cư dân nhiều năm có nhà mà không có sổ hồng

Dự án Chung cư Trung Đông Plaza có địa chỉ tại số 30 Trịnh Đình Thảo, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP. HCM do Công ty CP Tư vấn và Đầu tư phát triển Trung Đông làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2010 và đã bàn giao cho dân vào ở nhiều năm nay.

Dự án có 120 căn hộ, cao 18 tầng, địa chỉ tại 30 Trịnh Đình Thảo, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM do Công ty CP Tư vấn và Đầu tư phát triển Trung Đông làm chủ đầu tư. 

trung3

 Vị trí của Chung cư Trung Đông Plaza  tại quân Tân Phú.

Trao đổi với chúng tôi một cư dân đang sống tại dự án Chung cư Trung Đông Plaza P.H cho biết, dự án đã bàn giao nhiều năm nay nhưng cho tới thời điểm hiện tại cả 120 hộ dân sinh sống ở đây điều chưa có sổ hồng và hiện tại cư dân đã đóng 95% giá trị căn hộ theo hợp đồng mua bán.

Cư dân này cũng nhấn mạnh, họ đã nhiều lần yêu cầu CĐT là Công ty Trung Đông bàn giao sổ hồng cho cư dân nhưng CĐT hết lần này đến lần khác thất hứa.

Theo thông tin từ tờ cafeland, Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Phát triển Trung Đông có địa chỉ tại 226/4 Phan Văn Hân, Phường 17, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Công ty được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 4103005280 do Sở Kế hoạch - Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 13/09/2006.

Công ty Trung Đông có 2 công ty thành viên là Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Trần Phạm Nguyễn và Công ty TNHH MTV Xây dựng Trung Đông. Công ty hoạt động trong các linnh vực: Xây dựng dân dụng và công nghiệp, xây dựng giao thông, cơ sở hạ tầng, đo đạc bản đồ, kinh doanh vật liệu xây dựng, đầu tư và kinh doanh các dự án nhà ở.

Những dự án mà Công ty Trung Đông trực tiếp hoặc tham gia làm chủ đầu tư gồm: Khu du lịch Green Resort 5ha xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, Tỉnh Bình Thuận. Chung cư Trung Ðông Plaza 18 tầng Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú. Chung cư Emerald Garden 20 tầng Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú

Một số công trình tiêu biểu công ty thực hiện: Xây dựng cơ sở hạ tầng KDC Bình Hưng quy mô 7ha (chủ đầu tư :công ty TNHH XD và KD Nhà Văn Lang) xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh. Xây dựng cơ sở hạ tầng và nhà ở KDC SPM quy mô 18ha (chủ đầu tư : công ty cổ phần SPM) phường Long Trường, Quận 9. San lấp mặt bằng KDC Thế Minh quy mô 22ha (chủ đầu tư : công ty TNHH XD Thế Minh) phường Phú Hữu, Quận 9. Thi công nhà máy xử lý rác thải KCN Ðất Cuốc (chủ đầu tư : công ty Tiến Thi) huyện Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương.

Thu Hiền

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, các khóa tu mùa hè nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh và các bạn trẻ bởi những ý nghĩa tốt đẹp mà hoạt động này mang lại. Lợi dụng nhu cầu đó, thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu trò tinh vi nhằm thực hiện hành vi trục lợi.