SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Chung cư 5 sao không sổ hồng, không nhà sinh hoạt cộng đồng và tường nứt toác

14:15, 10/01/2019
(SHTT) - Chỉ mới bàn giao được nửa năm nhưng toàn bộ cư dân sinh sống tại dự án Golden Palm (21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) vô cùng bức xúc và lo lắng.

Chỉ mới bàn giao được nửa năm nhưng toàn bộ cư dân sinh sống tại dự án Golden Palm (21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) vô cùng bức xúc và lo lắng trước hiện tượng: nứt tường hàng loạt ở tất cả các tầng, thấm dột tại rất nhiều căn hộ, không đủ chỗ để xe, phí gửi xe cao ngất ngưởng, không có nhà sinh hoạt cộng đồng.....

Dân "tá hỏa" với chất lượng công trình được quảng cáo là cao cấp

Theo giới thiệu, dự án Dự án The Golden Palm do Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS) làm CĐT và Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển BĐS Thế Kỷ (CENINVEST) là đơn vị hợp tác phát triển dự án, nhà thầu chính của dự án là Công ty TNHH xây dựng dân dụng và công nghiệp (DELTA CORP). Dự án có quy mô 2 tòa nhà gồm 3 tầng hầm và 27 tầng nổi với 405 căn hộ. 

The Golden Palm được quảng cáo là dự án chung cư cao cấp với nhiều tiện ích 5 sao đẳng cấp. Tuy nhiên, ngay từ khi nhận nhà cư dân đã vô cùng thất vọng khi phát hiện hàng loạt vấn đề bất cập tại đây.

Anh Nguyễn Hoành, một cư dân của dự án bức xúc: Ngay tại thời điểm nhận bàn giao nhà từ khoảng tháng 6/2018 đã có hiện tượng nứt tường xảy ra hàng loạt đối với tất cả các tầng, bao gồm hành lang và bên trong căn hộ.

q1 (2)

 

q2

Hiện tượng nứt tường xảy ra hàng loạt đối với tất cả các tầng. 

q3

Các khung tường ngoài hành lang được CĐT cho dựng lên để che đậy các vết nứt.  

Để che đậy những vết nứt này CĐT đã dùng giấy dán tường dán ở tất cả các hành lang và thực hiện những biện pháp tạm thời khác để che lấp vết nứt bên trong căn hộ. 

Tuy nhiên, những vết nứt xuất hiện ngày càng nhiều tại tất cả các căn hộ. Phía CĐT cũng đã thừa nhận đây là lỗi trong quá trình thi công xây dựng và đề nghị giải pháp nâng thời gian bảo hành đối với các bức tường lên 10 năm theo hình thức nứt đến đâu thì trát lại để khắc phục miễn phí. Tuy nhiên cư dân không đồng ý vì CĐT đã không có phương án xử lý dứt điểm việc nứt tường và cư dân không thể mòn mỏi trong 10 năm để đi trát lại các vết nứt này cùng với CĐT.

Chất lượng công trình không chỉ thể hiện ở hiện tượng nứt tường mà ngay từ khi bàn giao nhà, nhiều căn hộ đã bị nước mưa ngấm vào và CĐT cũng đã phải tiến hành chống thấm lại hàng loạt các căn hộ.

q4

Hiện tượng thấm tường xảy ra tại rất nhiều căn hộ. 

Điều này khiến cư dân đang sinh sống tại dự án The Golden Palm đang đặt ra câu hỏi lớn về chất lượng thi công. Với chất lượng thi công kém ngay từ khi bàn giao như vậy liệu dự án có bị xuống cấp sau vài năm sử dụng hay không?

Điều đáng lưu ý đó là cho đến thời điểm hiện tại, dự án The Golden Palm vẫn chưa có văn bản nghiệm thu của cơ quan có thẩm quyền về việc công trình đủ điều kiện đưa vào khai thác sử dụng theo quy định.

q5 (2)

Dự án The Golden Palm vẫn chưa có văn bản nghiệm đủ điều kiện đưa công trình vào sử dụng. 

Liên quan đến chất lượng công trình tại dự án này, cư dân đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị tới các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân của việc không đạt chất lượng trong thi công xây dựng dẫn tường nứt tường hàng loạt ngay từ khi bàn giao. “Việc nứt tường này có ảnh hưởng đến an toàn các hộ dân sinh sống trong toà nhà này hay không. Trường hợp chủ đầu tư không có biện pháp triệt để, liệu chúng tôi đề nghị chủ đầu tư có bồi thường thích đáng vì việc không đạt chất lượng trong thi công”, một cư dân lo lắng.

Phản ánh trong đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng và báo chí cư dân còn cho biết, hiện nay phòng sinh hoạt chung của cư dân đang bị chiếm dụng làm nơi làm việc của CĐT là Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS) và Ban quản lý tòa nhà. Cư dân không những không được hưởng các dịch vụ tiện ích chung như được cam kết khi mua nhà mà còn không có địa điểm để tổ chức các hoạt động chung khi về sinh sống.

ik

Đơn kiến nghị của cư dân về hàng loạt bất cập tại dự án Golden Palm. 

Không những thế vấn đề sổ hồng của cư dân đến nay đã quá hạn theo Hợp đồng mua bán và vẫn không được CĐT giải quyết, cư dân cũng không thể biết được khi nào cầm được sổ hồng trong tay. 

Chất lượng công trình có vấn đề, không có phòng sinh hoạt cộng đồng, chưa có sổ hồng, tại dự án Golden Palm còn hàng loạt những bất cập khác như thiếu minh bạch trong việc thu chi quỹ bảo trì, lỗi đặt sai hướng dàn nóng điều hòa, lỗi thiết kế cửa ra ban công, sàn gỗ ọp ẹp....

Bán hàng theo kiểu "nhử mồi"

Theo rất nhiều nguồn tin quảng cáo bán dự án và thông tin trên website chính thức của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển BĐS Thế Kỷ (CENINVEST) cho biết, dự án The Golden Palm được đầu tư và phát triển bởi Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS) và nhiều đối tác lớn, uy tín như: Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển BĐS Thế Kỷ (CENINVEST) – Đơn vị hợp tác phát triển; Đơn vị thi công – Công ty TNHH Xây dựng dân dụng và Công nghiệp Delta (DELTA CORP); và phân phối chính thức bởi Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA - một sản phẩm của CENLAND. 

q0 (2)

 

Dự án The Golden Palm từng được đơn vị bán hàng quảng cáo rầm rộ là dự án chung cư cao cấp với nhiều tiện ích năm sao nổi bật: vườn hằng nga, bể bơi chân mây, phòng tập Gym, Massage, sân chơi cho trẻ em, Thảm xanh trước căn hộ, hàng cọ trước dự án….

The Golden Palm có thiết kế khéo léo, chắt lọc những điều tinh túy nhất từ thiên nhiên, mang đến một không gian sống tràn ngập màu xanh cho cư dân. Diện tích cây xanh tại dự án được trải dài từ khu vực cổng chào đến từng căn hộ. Những bóng cọ xanh mát, những khóm hoa rực rỡ sắc màu ...

The Golden Palm cũng được biết đến là dự án bao gồm 2 tòa chung cư cao 27 tầng, với khối đế hiện đại gồm 2 tầng thương mại, 3 tầng hầm, 1 tầng tiện ích và dịch vụ dành riêng cho cư dân tại tầng 6 với bể bơi hiện đại, phòng tập gym&spa, khu cà phê, phòng đọc sách, khuôn viên cây xanh,…

Tuy nhiên, cư dân sinh sống ngay tại dự án lại khẳng định: "Chúng tôi nhận thấy CĐT và đơn vị bán hàng của CĐT đã có dấu hiệu vi phạm các điều cấm của Luật quảng cáo số 16/2012/QH3 ngày 21/6/2012 cụ thể:

Theo quảng cáo, dự án có vị trí thuận lợi trên đường Lê Văn Lương, nhưng trên thực tế các hộ dân phải đi mặt ngõ nhỏ khiến việc đi lại thường xuyên gặp khó khăn.

q7 (2)

Không hào nhoáng và thuận tiện đi lại như Cen quảng cáo, toàn bộ cư dân phải đi mặt ngõ nhỏ nằm ở phía sau tòa nhà. 

Khi bán nhà CĐT và đơn vị bán hàng CenLand giới thiệu có đầy đủ tiện ích đi kèm tại tầng 6 và sân chơi vườn hoa cho trẻ em tầng 10. Tuy nhiên, trên thực tế các hộ dân đã chuyển đến sinh sống tại đây nhưng lại không hề có một tiện ích nào đi kèm và CĐT cũng không đưa ra được mốc thời gian cụ thể khi nào thì cư dân được hưởng các tiện ích như đã hứa hẹn.

Tầng 10 được quảng cáo là khu sân chơi với những hàng cọ xanh mát rộng 200m2, vườn hoa nằm giữa tòa A và B. Tuy nhiên cư dân cho biết, cho đến nay CĐT cũng không ngần ngại nói thẳng với cư dân rằng, khu vực sân ở tầng 10 chỉ là một mảnh sân bê tông và không tiến hành đầu tư xây dựng gì thêm. Không những thế bể bơi không phải là bể bơi chân mây ngoài trời mà thực tế là bể bơi trong nhà.

Theo lời anh Hoành, bức xúc nhất của cư dân là chỗ đỗ xe. Khi bán hàng đều được quảng cáo là có 3 tầng hầm đáp ứng chỗ đỗ xe cho cư dân. Tuy nhiên thực tế 3 tầng hầm có tổng số 200 chỗ đỗ xe ô tô nhưng 1 tầng hầm đã dành riêng cho trung tâm thương mại trên tổng số 400 căn hộ. Do đó không đủ chỗ để xe ô tô của cư dân.

Ngoài ra, sàn gỗ cũng không phải là 12mm như quảng cáo và thực tế là sàn 8mm, các thiết bị đi kèm căn hộ đều có chất lượng thấp, nhiều hộ dân đã phải thay thế ngay từ khi nhận bàn giao căn hộ.

q8

Bức xúc, hàng loạt các hộ dân đã treo những tấm biển như thế này ngay trước cửa ra vào căn hộ nhà mình. 

Hiện cư dân đang sinh sống tại dự án vô cùng bức xúc trước thái độ không hợp tác của CĐT để giải quyết những tồn đọng. Tất cả đều vô cùng thất vọng với một dự án được đánh giá là đẳng cấp 5 sao nhưng thực tế thì chất lượng quá tồi, dịch vụ thì không có gì.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc các nội dung liên quan trong các bài viết tiếp theo!

Thu Hiền

Tin khác

Kinh tế 21 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.