SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Chùm ảnh: Hiện trường vụ rơi máy bay quân sự Algeria khiến ít nhất 257 người thiệt mạng

07:07, 12/04/2018
(SHTT) - Một máy bay quân sự đã gặp nạn tại khu vực gần thủ đô Algeria ngày 11/4. RT dẫn nguồn tin truyền thông địa phương cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy ít nhất 257 thi thể từ hiện trường.

Một phi cơ quân sự đã gặp nạn khu vực cánh đồng, gần sân bay quân sự Boufarik, ở thị trấn cùng tên thuộc tỉnh Blida, cách thủ đô Algiers khoảng 30 km về phía Tây Nam.

Bộ Quốc phòng Algeria cho biết máy bay dự định bay đến Tindouf, khu vực giáp biên giới Tây Sahara, nhưng rơi ngay trong phạm vi sân bay.

may-bay-1523435455245593250682

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: ALG24) 

RT dẫn nguồn tin truyền thông địa phương cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy ít nhất 257 thi thể từ hiện trường vụ rơi máy bay. Trong khi đó, một số người may mắn sống sót đã được cứu hộ. Như vậy, chiếc máy bay gặp nạn đã chở theo hơn 200 người.

xac may bay

Xác máy bay bị thiêu rụi sau vụ tai nạn. (Ảnh: AFP) 

Nạn nhân chủ yếu là các quân nhân của Algeria, ngoài ra còn có 10 thành viên phi hành đoàn và một số người thân của các quân nhân.

cuu ho

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Các video do nhân chứng quay lại và đăng tải trên các mạng xã hội cho thấy các cột khói đen dày đặc bốc lên tại hiện trường.

Theo The Sun, hiện có khoảng 14 xe cứu thương và 10 xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường. Hàng chục thi thể nạn nhân đã được đưa ra khỏi đống đổ nát.

nh

Thi thể nạn nhân xếp la liệt tại hiện trường. (Ảnh: AP) 

Đây được coi là thảm họa hàng không kinh hoàng nhất trong lịch sử Algeria.

Tháng 2/2014, một máy bay quân sự rơi tại Algeria, khiến 77 người thiệt mạng. Chiếc phi cơ Hercules C-130 đâm vào núi trong điều kiện thời tiết xấu.

Minh Khuê (t/h)

Tin khác

Tin tức 28 phút trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.
Liên kết hữu ích