SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Chuẩn bị ra mắt ô tô bay đầu tiên trên thế giới

06:59, 16/12/2017
(SHTT) - Công ty Samson Motors vừa tuyên bố về việc họ sẽ cho ra mắt chiếc ô tô bay đầu tiên trên thế giới vào đầu năm 2018 với giá bán là hơn 2,7 tỷ đồng. Chiếc ô tô này sẽ được trang bị nhiều tính năng hiện đại và cao cấp.

Không chỉ Việt Nam, các nước trên thế giới hiện đang phải đối mặt với tình trạng xây thêm cầu, thêm đường không theo kịp sự gia tăng về số lượng của phương tiên giao thông. Vì mật độ xe cộ dày đặc, nên dân cư ở các đô thị lớn ở châu Âu và Mỹ phải thường xuyên chịu cảnh kẹt xe vào giờ cao điểm.

Chính vì vậy nhiều hãng sản xuất ô tô đã tham gia vào cuộc đua "ô tô bay" với mục đích "cứu vãn" giao thông trong tương lai. Và mới đây, một công ty sản xuất ô tô có trụ sở tại Oregon, Hoa Kỳ là Samson Motors đã công bố về một mẫu xe bay với tên gọi Switchblade. Nhà sản xuất tuyên bố rằng, đây là chiếc xe bay mang kiểu dáng thể thao đầu tiên trên thế giới và đã sẵn sàng ra mắt vào mùa xuân năm 2018.

chuan bi ra mat o to bay dau tien tren the gioi a

 Chuẩn bị ra mắt ô tô bay đầu tiên trên thế giới

Được biết, Switchblade có thể bay ở độ cao 13.000 feet với vận tốc tối đa là 320km/h, đồng thời được trang bị một chiếc dù an toàn. Chiều dài của chiếc xe là 6,2m, gồm có 3 bánh, 2 chỗ ngồi được thiết kế bởi hãng Samson Motors có trụ sở tại Oregon. Cánh và đuôi của chiếc xe này có thể mở rộng ra vào gập vào, có nghĩa là nó có thể được sử dụng như một chiếc ô tô bình thường chạy trên đường hoặc một chiếc máy bay trên bầu trời.

Khi chạy trên mặt đất, vận tốc tối đa của nó là 160km/h. Khi bay, nó có thể đạt vận tốc lớn nhất là 320km/h.

Giống như những chiếc “ô tô bay” khác hiện có trên thế giới, Switchblade là sự kết hợp hài hòa của công nghệ sản xuất ô tô và máy bay.

Phần thiết kế của Switchblade nổi bật với kiểu dáng 3 bánh khác biệt hoàn toàn với ô tô 4 bánh hiện nay. Switchblade có thể chạy băng băng trên đường phố giống như một chiếc xế hộp, nhưng chỉ sau vài phút là có thể biến hình thành chiếc máy bay, dang rộng đôi cánh để lao vút vào không trung.

chuan bi ra mat o to bay dau tien tren the gioi

 

Về phần động cơ, mẫu ô tô bay này chạy bằng động cơ V4 1,6 lít làm mát bằng chất lỏng với công suất 190bhp.

Người đại diện của hãng ô tô Samson cũng cho biết thêm rằng họ trang bị cho Switchblade nhiều tính năng nổi bật như màn hình hiển thị dạng LCD, ghế ngồi bọc da, dù an toàn cho toàn bộ hàng ghế, phanh đĩa trên bánh xe trước/sau, hệ thống âm thanh, camera 2 chiều, hệ thống an toàn bảo vệ xe trong trường hợp lật xe hay va chạm.

Hiện giá bán của chiếc ô tô bay độc đáo này khởi điểm từ 90.000 bảng Anh (hơn 2,7 tỷ đồng).

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.
Liên kết hữu ích