SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Chưa kịp hoàn thiện thông tin, thuê bao có bị khóa sau ngày 24/4 không?

09:50, 23/04/2018
(SHTT) - Hiện tại, điều mà người dùng lo lắng nhất là liệu thuê bao có bị khóa sau ngày 24/4 không khi chưa kịp hoàn thiện thông tin. Trước thắc mắc này, nhà mạng vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng.

Theo thông tin đã được công bố trước đây, 24/4 là hạn cuối mà 3 nhà mạng lớn yêu cầu khách hàng nộp đầy đủ thông tin CMND và chụp ảnh chân dung để hoàn thiện thông tin chính chủ thuê bao. Nếu không thể hoàn thành, chủ thuê bao di động có thể bị cắt dịch vụ theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Theo đó, hạn chót đăng kí và hoàn tất thủ tục của nhà mạng Viettel là 24/4/2018, MobiFone là 30/4, còn VinaPhone làm theo từng nhóm khách hàng.

Tuy nhiên trước tình trạng "vỡ trận" đăng ký thông tin thuê bao, nhà mạng VinaPhone phát đi thông báo trên trang fanpage sẽ tiếp tục tiếp nhận khách hàng đăng ký bổ sung thông tin, hình ảnh đến hết ngày 15/5.

"Để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, VinaPhone trân trọng thông báo gia hạn thời gian cập nhật thông tin thuê bao đến ngày 15/5/2018, thay vì thời hạn 24/4/2018.

Như vậy, quý khách hàng có thể tiến hành cập nhật thông tin thuê bao vào các thời gian thuận tiện từ nay đến ngày 15/5/2018", thông báo của VinaPhone nêu rõ.

vinaphone

 

Trong khi đó, MobiFone cũng thông báo: "Để đảm bảo cho tất cả khách hàng có điều kiện cập nhật lại thông tin đầy đủ, chính xác, không bị mất liên lạc. MobiFone sẽ tiếp tục phục vụ KH cập nhật thông tin sau ngày 24/04/2018".

Về phía Viettel, nhà mạng này vẫn chưa có thông báo gì mới. Như vậy có thể nhà mạng này sẽ giữ nguyên thời hạn 24/4 tới. Nếu các thuê bao nhận được thông báo bổ sung thông tin và ảnh chân dung không kịp thời hoàn tất, dịch vụ có thể sẽ bị khóa sau ngày 24/4.

khoa thue bao 1

 

Trước đó, từ ngày 20/4, hình ảnh về tờ thông báo được cho là của một điểm đăng ký thông tin thuê bao Viettel, với nội dung "Viettel sẽ không khóa số thuê bao của khách hàng theo Nghị định 49. Khách hàng yên tâm lúc nào rảnh ra đăng ký cũng được" được lan truyền trên mạng xã hội.

Nhân viên một điểm giao dịch Viettel tại TP.HCM cũng chia sẻ nhà mạng này tiếp tục kéo dài thời gian bổ sung thông tin, ảnh chân dung sau ngày 24/4.

Tuy nhiên những thông tin này chưa được kiểm chứng chính xác.

Mai Trang (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng 17/4, trường Đại học Hải Phòng tổ chức lễ mít tinh chào mừng 65 năm ngày thành lập. Trước đó tại các khoa, các đơn vị cơ sở trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa như: Giao lưu văn hóa – thể thao, ngày hội hiến máu tình nguyện; hội trại thanh niên trường Đại học Hải Phòng…
Tin tức 16 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (17/04), tại Cung triển lãm Kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia (Hà Nội), đã khai mạc Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông - Máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện và vật liệu (Contech Vietnam 2024).
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Là một trong những ngành nghề đặc thù, hoạt động khai thác, chế biến và kinh doanh than luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, do đó, lực lượng Công an đã đồng hành cùng ngành Than trong kiểm soát thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH, đảm bảo an toàn lao động.