SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm tra thông tin 'dân bị làm khó khi lấy giấy khai tử'

14:00, 26/07/2017
Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu kiểm tra và xử lý sai phạm (nếu có) vụ người dân tố bị làm khó tại phường Văn Miếu (Đống Đa).

 Sáng 26/7, Người phát ngôn UBND TP Hà Nội đã ký công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch thành phố về việc kiểm tra thông tin "dấu hiệu tiêu cực trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại UBND phường Văn Miếu", quận Đống Đa.

bo-phan-hanh-chinh-van-mieu-5881-1501046493

Bộ phận một cửa giải quyết thủ tục hành chính phường Văn Miếu, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Võ Hải. 

Chủ tịch Hà Nội giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa làm rõ thông tin; xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật và báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 29/7/2017.

Đoàn thanh tra công vụ của thành phố do Phó giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thanh Cao dẫn đầu đã làm việc với phường Văn Miếu.

“Chúng tôi sẽ làm việc với lãnh đạo phường, người dân về vụ việc để có những thông tin khách quan nhất. Khi nào có kết quả thanh tra, chúng tôi sẽ thông báo đến nhân dân”, ông Cao nói.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu Vũ Mai Khanh cho biết phường đã hoàn thiện báo cáo về sự việc cũng như các bản tường trình của Phó chủ tịch Nguyễn Thị Thúy Hà và cán bộ Nguyễn Lê Hiếu để gửi lên UBND quận Đống Đa và đoàn thanh tra công vụ của TP Hà Nội.

Bà Khanh nhận trách nhiệm trong việc cán bộ thực thi nhiệm vụ chưa làm hài lòng dân và lãnh đạo phường xin rút kinh nghiệm trong việc tiếp dân, tiếp nhận xử lý các thủ tục nhạy cảm.

Sau khi xem xét tường trình, UBND phường đã quyết định cho ông Nguyễn Lê Hiếu thôi công tác tại bộ phận một cửa, chuyển sang làm việc tại HĐND phường. 

Tối 25/7, lãnh đạo phường và hai cán bộ bị tố gây khó dễ đã đến xin lỗi gia đình chị Vũ Thanh Hoa, mong gia đình bỏ qua mọi việc và nhờ gỡ thông tin đăng trên trang cá nhân. Tuy nhiên, chị Hoa cho biết chị chưa đồng ý gỡ vì “phải đợi xem thái độ của chị Hà với công dân sau này”.

Trước đó, chị Vũ Thanh Hoa đăng lên mạng xã hội mô tả hành trình làm giấy khai tử cho bố tại UBND phường Văn Miếu. Theo chị Hoa, khi đến làm thủ tục tại phường, chị phải chờ đợi, đi lại nhiều lần và chứng kiến "thái độ vô cảm" của cán bộ. Khi thắc mắc, chị gái chị Hoa bị cho là "vô văn hóa" và bị mời ra khỏi phòng. Việc chậm trễ giấy chứng tử khiến đám tang của bố chị phải lùi lại một ngày.

Phản hồi ý kiến, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho hay cán bộ phường làm đúng quy trình, thậm chí tạo điều kiện cho công dân. Về nguyên tắc, việc cấp giấy khai tử sẽ được giải quyết và trả sau một ngày làm việc. Chị Hoa đến phường làm giấy khai tử khoảng 10h ngày 19/7 và theo quy định sáng 20/7 mới lấy được kết quả, nhưng cán bộ phường đã linh động hẹn vào chiều cùng ngày.

 

Theo VnExpress

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.