SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

'Choáng' với giá quảng cáo cao ngất ngưởng trong trận Bán kết AFF Cup 2018 và Táo Quân 2019

11:26, 06/12/2018
(SHTT) - Để có được 30 giây quảng cáo trong chương trình Táo Quân 2019 trên sóng truyền hình, các doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra số tiền cực lớn.

Táo Quân là món ăn tinh thầnđược khán giả đặc biệt yêu thích và gần như 'nhà nhà, người người' sẽ quây quần bên bữa cơm giao thừa và cùng nhau thưởng thức chương trình được mong đợi nhất năm này . Cũng vì lẽ đó, giá quảng cáo trong ''Táo quân 2019" hiện đang trở thành đề tài ''nóng" đối với dư luận sau khi Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình- Đài Truyền hình Việt Nam gửi báo giá quảng cáo của chương trình trên đến các doanh nghiệp.

Choáng với giá quảng cáo cao ngất ngưởng trong trận Bán kết AFF Cup 2018 và Táo Quân 2019

Theo đó, mức giá quảng cáo tối thiểu trong chương trình Táo quân 2019 là 265 triệu đồng/lần phát sóng 10 giây, 318 triệu đồng/lần phát sóng 15 giây và 397,5 triệu đồng/lần phát sóng 20 giây. Để được phát sóng quảng cáo thời lượng 30 giây, doanh nghiệp phải chi số tiền lên đến 530 triệu đồng/lần.

Đặc biệt, nếu doanh nghiệp muốn quảng cáo ở vị trí ưu tiên ở đầu hoặc cuối chương trình, mức giá quảng cáo sẽ tăng thêm từ 10% - 20% so với bảng báo giá ban đầu.

Nhiều người cho rằng mức giá này là quá cao trong khi số khác cho rằng hợp lý bởi Táo Quân thu hút lượng khán giả theo dõi lên đến vài chục triệu người.

Nếu so với đơn giá quảng cáo trong trận bán kết AFF Cup thì giá quảng cáo trong Táo Quân vẫn rẻ hơn đôi chút. 

Choáng với giá quảng cáo cao ngất ngưởng trong trận Bán kết AFF Cup 2018 và Táo Quân 2019

Cụ thể, theo đơn giá quảng cáo cho trận đấu bán kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Philippines (lượt đi đã diễn ra vào ngày 2/12, lượt về diễn ra vào ngày 6/12) của Đài truyền hình Việt Nam thì mỗi suất quảng cáo (slot) thời lượng 30 giây có giá 600 triệu đồng trên kênh VTV6. Mức giá giảm dần với các slot thời lượng ngắn hơn như 450 triệu đồng (20 giây), 360 triệu đồng (15 giây), 300 triệu đồng (10 giây).

Giá quảng cáo trận chung kết AFF Cup dài 10 giây có giá 400 triệu đồng, slot 15 giây có giá 480 triệu đồng, 20 giây giá 600 triệu đồng và 30 giây giá 800 triệu đồng.

Mức giá quảng cáo trong chương trình bình luận chung kết cũng tăng lên mức lần lượt 375 triệu cho 10 giây, 450 triệu cho 15 giây, 562,5 triệu cho 20 giây và 750 triệu đồng cho 30 giây.

TH

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.