SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Cho trẻ em đeo trang sức quí, phụ huynh nên cẩn trọng

06:37, 09/10/2017
(SHTT) - Đã đến lúc phụ huynh phải nhìn nhận, suy nghĩ và cân nhắc khi đeo trang sức cho con, bởi sự an toàn và tính mạng của con mới là điều quan trọng nhất. Điều này lớn hơn nhiều so với lý do họ mua đồ trang sức và để con mang chúng khi đến lớp hoặc ra ngoài đường.

Theo đó, vụ việc bắt đầu từ một số đơn trình báo của người dân và trường học trên địa bàn huyện Khoái Châu về việc học sinh và con em họ bị cướp giật dây chuyền bạc khi đang ở trường. Nạn nhân đầu tiên là một học sinh nam lớp 2A, trường tiểu học Phùng Hưng B, bị giật dây chuyền vào lúc 6g40 ngày 20/9.

Theo tường trình, vào khoảng thời gian trên, khi cháu đang ngồi chơi với bạn ở trường thì bị 1 đối tượng vào ngồi ôm vai cháu và nói là bạn của bố cháu. Tiếp đó, đối tượng giật dây chuyền rồi chạy ra ngoài lên xe máy trốn thoát. Khoảng 6g30 ngày 27/9, tại trường tiểu học Thuần Hưng cũng có người lạ đi xe máy vào sân trường, sau đó giật dây chuyền bạc của 2 em học sinh lớp 1C.

Tương tự ngày 28/9, tại trường tiểu học Ông Đình tiếp tục có thanh niên lạ mặt đến giật 3 dây chuyền bạc của các em học sinh lớp 1A, 4A và lớp 5B. Chưa hết, khoảng 6g30 ngày 29/9, tại trường tiểu học Tân Dân A, 1 thanh niên đeo khẩu trang, sau khi dựng xe dưới sân trường rồi lên tầng 2, đi dọc hành lang giật 2 dây chuyền của 2 học sinh lớp 4B và lớp 5C. Khi chạy ra cầu thang, thanh niên này tiếp tục giật thêm sợi dây chuyền của một học sinh lớp 5A rồi nhanh chóng lên xe máy bỏ trốn.

Nhận được phản ánh của người dân về những vụ việc trên, xác định tinh chất nguy hiểm của hành vi, CA huyện Khoái Châu đã cử hơn 80 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng CA xã xuống 27 trường tiểu học trên địa bàn để tiến hành điều tra, làm rõ sự việc.

Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, cha mẹ học sinh, trường học đề cao cảnh giác, nhắc nhở và không nên cho con nhỏ đeo những đồ vật, trang sức là tài sản có giá trị đến lớp khi không có người lớn đưa đón và trông giữ.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định đối tượng gây ra các vụ cướp giật là một hoặc hai nam thanh niên đeo khẩu trang, đi xe mô tô. Lợi dụng thời điểm sáng sớm, các cháu học sinh đến trường nhưng chưa đến giờ vào lớp, không có người lớn trông coi, sức phản kháng của các cháu yếu ớt, công tác bảo vệ sơ hở… đối tượng đã thực hiện hành vi phạm tội.

g

 Đối tượng Đào Văn Thức. ẢNH CQCA cung cấp

Tích cực sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đến sáng ngày 5/10, tại trường tiểu học Phùng Hưng A, xã Phùng Hưng, tỉnh Khoái Châu, CA huyện Khoái Châu phát hiện Đào Văn Thức, SN 1986, trú tại xã Đồng Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên có nhiều biểu hiện nghi vấn và đặc điểm trùng khớp với những đặc điểm của đối tượng trong vụ án nên đã đưa về trụ sở làm việc. Tại đây, qua đấu tranh cùng những chứng cứ, bằng chứng CQCA đưa ra, đối tượng Thức đã thừa nhận mình là “tác giả” của một số vụ cướp giật dây chuyền đeo ở cổ các cháu học sinh tiểu học trên địa bàn.

Được biết, Thức bị nghiện ma túy nặng, từng đi cai nghiện bắt buộc năm 2015. Sau khi về địa phương, do không có công ăn việc làm, sống lang thang nên Thức đã nảy sinh ý định cướp giật tài sản để có tiền tiêu xài.

Cơ quan CSĐT, CA huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Đào Văn Thức để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản và đang tích cực củng cố hồ sơ, làm rõ vụ án. Cũng lưu ý thêm, việc kẻ lạ đột nhập vào sân trường, lớp học để gây án cướp giật tài sản đã từng xảy ra ở một số địa phương và khuyến cáo phụ huynh không nên cho con dùng đồ trang sức khi đến lớp đã được phát đi nhiều lần.

Bắc Hiệp (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 5 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Liên kết hữu ích